Tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 300 triệu đồng góp phần khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư ở Hà Nội

Quang Hiệp |

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng vừa có thư gửi Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội thăm hỏi về vụ cháy chung cư.

Trong thư, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cho biết, hết sức đau lòng trước những thiệt hại lớn đến tín mạng và tài sản của Nhân dân trong vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 12/9/2023 ở chung cư mini trên phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

 
Ảnh: Báo Lao Động

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ với những mất mát, đau thương của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Hà Nội; đồng thời xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình người bị nạn.

Với trách nhiệm và tình cảm thân thiết, thông qua Quỹ Cứu trợ và An sinh xã hội TP. Hà Nội, tỉnh Quảng Trị gửi số tiền 300 triệu đồng để góp phần vào việc khắc phục hậu quả hỏa hoạn. “Chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Hà Nội sẽ vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả do hỏa hoạn gây ra, sớm ổn định cuộc sống của Nhân dân”, thư thăm hỏi của Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng ghi rõ.

Trước đó, đêm ngày 12/9/2023, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại chung cư mini số 37, ngõ 29/70, phố Khương Hạ, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân. Mong muốn chia sẻ về những mất mát, đau thương và thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra, những ngày qua, các cấp, ngành, các địa phương và tổ chức, cá nhân hảo tâm đã có nhiều việc làm cụ thể hướng đến những người tử nạn và thân nhân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mặt nạ chống khói, thang dây 'cháy' hàng

PV |

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), nhằm hạn chế tối đa hậu quả nếu không may xảy ra hỏa hoạn trong gia đình, người dân bắt đầu đổ xô đi mua thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC); trong đó, mặt nạ chống khói và thang dây thoát hiểm đang là hai mặt hàng được người dân tìm mua nhiều nhất khiến giá tăng theo, nhiều nơi khan hàng.

Khen thưởng nhân viên cửa hàng xăng dầu kịp thời dập cháy trên ô tô

Trường Nguyên |

Ngày 18/9, thông tin từ Công ty Xăng dầu Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa khen thưởng đột xuất đối với anh Nguyễn Trí Tri, nhân viên bán lẻ xăng dầu Petrolimex thuộc Cửa hàng 22 ở xã Hải Trường, huyện Hải Lăng vì đã dũng cảm, kịp thời chữa cháy, ứng cứu tài sản cho khách hàng, đảm bảo an toàn trong kinh doanh của người lao động công ty.

Quận Thanh Xuân đã tiếp nhận gần 50 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Trang Anh |

Hôm nay, GĐ Công an TP Hà Nội cũng đến thăm 5 chiến sĩ PCCC bị thương trong khi cứu hộ, cứu nạn vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Xử lý nghiêm tình trạng găm hàng, thổi giá thiết bị cứu hỏa sau các vụ cháy

Đ.Khải |

Tổng cục Quản lý thị trường, yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý tình trạng găm hàng, thổi giá trang thiết bị phòng cháy chữa cháy.