Trang bị trạm rửa tay dã chiến tại chợ lớn nhất tỉnh Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 6/4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiến hành bàn giao công trình trạm rửa tay dã chiến phòng, chống COVID-19 tại chợ Đông Hà cho người dân và tiểu thương đến đây sử dụng.

Trạm rửa tay dã chiến phòng, chống Covid-19 được lắp đặt tại Chợ Đông Hà
Trạm rửa tay dã chiến phòng, chống COVID-19 được lắp đặt tại chợ Đông Hà

Trạm rửa tay được đặt trong khuôn viên chợ Đông Hà có thiết kế cao 2,45 m, rộng 1,5m, có hướng dẫn đầy đủ quy trình 6 bước rửa tay đúng quy cách để mọi người thực hiện theo. Nước rửa tay sát khuẩn miễn phí được lắp đặt cạnh bồn rửa rất tiện lợi cho tiểu thương và người đi chợ.

Công trình thuộc chương trình chung tay phòng, chống dịch COVID - 19, vì một Việt Nam khỏe mạnh, là sáng kiến hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế, nhãn hàng Lifeboy phối hợp hỗ trợ, trị giá 50 triệu đồng.

Đây là cách làm hay giúp nâng cao ý thức, tạo thói quen rửa tay thường xuyên cho người dân để bảo vệ mình trước dịch bệnh.

Chợ Đông Hà được xem là trung tâm thương mại lớn nhất của Quảng Trị, phục vụ hàng ngàn người dân địa phương và khách du lịch tham quan mua sắm mỗi ngày với các loại hàng hóa phong phú trong và ngoài nước, cũng là một trong những chợ được xếp vào nhóm lớn nhất nước cả về quy mô công trình và năng lực kinh doanh hàng hóa.

Với quy mô hoạt động như vậy nên việc nâng cao các hoạt động vệ sinh cộng đồng, đảm bảo môi trường tại chợ là mục tiêu đặt lên hàng đầu trong bối cảnh Quảng Trị chung tay cùng cả nước chống lại dịch COVID-19.

TAGS

Tăng tốc sản xuất trang thiết bị y tế, máy thở

Chí Kiên |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tập huấn về điều trị, sàng lọc, chuẩn bị bệnh viện dã chiến; tăng tốc việc sản xuất các trang thiết bị y tế, trong đó có máy thở bảo đảm chất lượng và giá thành phù hợp.

Cần sớm thực hiện các dự án xử lý ô nhiễm môi trường tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

Đó là một trong những nội dung trao đổi tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Quảng Trị  để nghe báo cáo tình hình hoạt động và kết quả thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách cần thực hiện vào ngày 3/4.

Bảo đảm sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng

Đức Tuân |

Xã hội chậm lại nhưng những người làm công tác phòng chống dịch, các lực lượng, chính quyền các cấp, đặc biệt là ngành y tế phải tăng tốc. Quan tâm sớm hơn, kịp thời hơn đối với người nghèo, không để ai bị đói kém. Bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho người dân như điện, nước, gạo, thực phẩm, rau, thuốc chữa bệnh…

Đề nghị miễn phí qua trạm BOT Quảng Trị đối với xe vận chuyển công dân đến khu cách ly tập trung

Tiến Nhất |

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 31/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn hỏa tốc gửi Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh, Công ty TNHH BOT Quảng Trị về việc đề nghị miễn phí qua trạm BOT Quảng Trị đối với xe vận chuyển công dân đến khu cách ly tập trung.