Trao gần 1.800 suất quà cho học sinh mầm non huyện Đakrông

Minh Dương |

Nhằm hỗ trợ các hộ gia đình có con ở lứa tuổi mầm non sau dịch COVID - 19, từ ngày 14-19/5, Dự án Zhi-shan phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông (Quảng Trị) trao gần 1.800 suất quà cho học sinh lứa tuổi mầm non trên địa bàn.

Những phần quà có ý nghĩa được trao tận tay các phụ huynh
Những phần quà có ý nghĩa được trao tận tay các phụ huynh

Số quà có tổng trị giá trên 210 triệu đồng được trao cho các em học sinh mầm non 7 trường thuộc 6 xã: Hướng Hiệp, Đakrông, Ba Nang, Mò Ó, Húc Nghì và Tà Long. Mỗi suất quà gồm 5 kg gạo, sữa và bữa ăn dinh dưỡng.

 Đây là những phần quà có ý nghĩa nhằm hỗ trợ, động viên phụ huynh có các cháu là học sinh mầm non vượt qua khó khăn, duy trì việc đến trường góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Tri thức trẻ trong công tác xóa đói giảm nghèo ở Đakrong

Lâm Phương - Văn Tiến |

Năm 2015, thực hiện Kế hoạch số 2020/KH-UBND ngày 24/6/2014 của Ủy ban nhân tỉnh Quảng Trị về việc triển khai thực hiện Đề án thí điếm tuyên chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đồ án 500) của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Quảng Trị, tháng 03/2015, UBND huyện đã tiếp nhận 07 đội viên của Đề án 500 và bố trí công tác tại các xã, thị trấn: A Vao, A Bung, A Ngo, Ba Nang, Thị trấn Krông Klang, Đakrông, Tà Long trên 03 lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ cho các xã: Văn Phòng - Thống kê, Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường, Văn hóa - Xã hội.

Cấp sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân cho người dân mới vào xã A Bung

Trần Tuyền |

Bí thư Đảng ủy xã A Bung, huyện Đakrông Hồ Văn Pườm cho biết, địa phương hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức cấp sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân Thôn 6 và Thôn 7 vừa được bàn giao từ xã Hồng Thủy (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sang xã A Bung.

Trao hơn 5.000 suất thực phẩm cho các gia đình khó khăn

Quang Hiệp |

Thực hiện chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, từ cuối tháng 4/2020 đến nay, các cấp bộ Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã trao hơn 5.000 suất thực phẩm, tương đương với 15.000 bữa cơm cho 1.000 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tích cực hỗ trợ phát triển công nghiệp nông thôn

Bá Thuần |

Với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, những năm qua, ở tỉnh Quảng Trị nhiều làng nghề đã được khôi phục và phát triển, làm ra nhiều sản phẩm có chất lượng, mang lại thu nhập cao cho người dân.