Trao học bổng cho học sinh hiếu học vượt khó tại thị xã Quảng Trị

Lê Thảo - Quốc Nhật |

Ngày 1/6, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT thị xã Quảng Trị và Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

Theo đó, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tổng cộng 31 suất học bổng với tổng trị giá trị giá trên 45  triệu từ Quỹ học bổng Seeds - Vòng tay Thái Bình và Quỹ Laurence sting của Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng TP HCM hỗ trợ cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,bị ảnh hưởng dịch COVID -19. Đây là nguồn động viên kịp thời giúp em các em cùng gia đinh vươn lên trong cuộc sống. 

Quỹ học bổng Seeds Vòng tay Thái Bình được trao cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Thị xã Quảng Trị.
Quỹ học bổng Seeds Vòng tay Thái Bình được trao cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Thị xã Quảng Trị.

Được biết, Quỹ học bổng Seeds Vòng tay Thái Bình bắt đầu hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học có tiềm năng của Quảng Trị từ năm 2017. Đã có 7 trường THCS và 11 trường THPT trên địa bàn tỉnh được quỹ hỗ trợ trung bình gần 2  tỷ đồng /1 năm. Ngoài ra, quỹ cũng đã hỗ trợ xây 2 điểm trường mầm non tại xã Húc và Ba Tầng huyện miền núi Hướng Hóa, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Nhiều trẻ bị dị tật tiết niệu và sinh dục chưa được phát hiện sớm

Thùy Giang |

Theo các chuyên gia, tật bẩm sinh như tim, chi… được phát hiện từ khi trước sinh và can thiệp khi sinh, nhưng dị tật tiết niệu sinh dục nếu không có biểu hiện ra ngoài thì rất khó phát hiện sớm.

Tổ chức Tết Thiếu nhi cho học sinh nghèo miền núi Hướng Phùng

Hoa Tỵ |

Sáng ngày 31/5/2020, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) vinh dự đón các đoàn thiện nguyện đến thăm, tặng quà cho phụ huynh và tổ chức ngày Tết Thiếu nhi cho các em học sinh tại các điểm trường Chênh Vênh và Hướng Choa.

Tích cực hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Bảo Bình |

Theo Quyết định số 1676/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hội (BHXH), tháng 5 được lấy là “Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân”. Để thực hiện hiệu quả quyết định của Thủ tướng Chính phủ, BHXH tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH năm 2020.

Phòng, chống ma túy ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

An Phong |

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện miền núi biên giới Hướng Hóa, Đakrông (Quảng Trị) tiếp tục diễn biến phức tạp theo chiều hướng gia tăng. Mới đây, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tổ chức các buổi làm việc với Công an hai huyện Hướng Hóa, Đakrông để khảo sát tình hình tội phạm, tệ nạn liên quan đến ma túy vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.