Trao hơn 5.000 suất thực phẩm cho các gia đình khó khăn

Quang Hiệp |

Thực hiện chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, từ cuối tháng 4/2020 đến nay, các cấp bộ Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã trao hơn 5.000 suất thực phẩm, tương đương với 15.000 bữa cơm cho 1.000 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H​
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H​

Để tổ chức thành công chương trình, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh đã thành lập các đội hình “Shipper áo xanh” đến tận nhà trao tặng thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ trao những suất quà, đoàn viên, thanh niên còn thăm hỏi, động viên và nấu bữa ăn cho các trường hợp già yếu, neo đơn, thường xuyên đau ốm… Tình cảm, sự quan tâm của các bạn trẻ khiến người dân có hoàn cảnh khó khăn rất xúc động.

Nhằm phát huy hơn nữa tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các đội hình “Shipper áo xanh”, đoàn viên, thanh niên tình nguyện và cùng trao những suất thực phẩm cho người dân trên địa bàn.

Được biết, chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức. Chương trình là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ với mong muốn tạo sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành trong nước, trong đó có Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tặng gạo cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19

Hà Trang |

Ngày 9/5/2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Hạt gạo tình thương” tại 4 huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh và Hải Lăng nhằm chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Từ việc doanh nghiệp cho dân mượn tiền “cứu đói”...

Tùng Lâm |

“Em đang cho bà con vay không lãi suất từ 5 -10 triệu đồng/nhà để mua gạo chống đói, nhiều nhà hết gạo rồi anh, thấy khổ lắm”. Đó là tin nhắn điện thoại của anh Hồ Xuân Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị khi trao đổi với tôi về chuyện của doanh nghiệp thời buổi đại dịch hoành hành. Anh Hiếu cho biết, hiện nay nhiều gia đình ở các xã vùng Lìa đang thiếu đói, chạy ăn từng bữa khi mùa vụ thì chưa đến, lại phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19 nên người dân không đi làm được, không có thu nhập.

Cảnh báo về nguy cơ trên mạng khi trẻ bị "cầm chân" ở nhà do COVID-19

Minh Châu |

Nhiều trẻ em đến với Internet sớm hơn dự định của phụ huynh, ở độ tuổi quá nhỏ và không có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình trước những quấy rối trực tuyến hay bắt nạt trên mạng.

Trái ngọt từ Cây hòa bình

Trương Quang Hiệp |

Đã nhiều năm trôi qua nhưng ký ức về hành trình đầu tiên đến Việt Nam, thăm Quảng Trị vẫn rưng rức trong tim bà Jerilyn Brusseau, người sáng lập Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam (PeaceTrees VietNam). Cùng những bạn bè cùng chí hướng, bà Jerilyn đã ươm mầm xanh trên mảnh đất này để rồi thu về thành quả ngọt ngào.