Quảng Trị:

Triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid - 19

Mai Trang - Quốc Nhật |

Ngày 14/9, Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid - 19 tỉnh Quảng Trị tổ chức họp triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid -19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Tính đến ngày 14/9/2021, qua 5 đợt triển khai tiêm chủng, toàn tỉnh đã tiêm được hơn 58.900 mũi vắc xin Covid - 19, trong đó có hơn 34.600 người tiêm mũi 1 và hơn 24.280 người tiêm mũi 2, đạt tỷ lệ 15,4% dân số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp.
Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đề nghị, trong giai đoạn tiếp theo của chiến dịch tiêm vắc xin Covid - 19 ở trên địa bàn tỉnh cần ứng dụng tối đa công nghệ thông tin để có cách làm khoa học hơn, nhất là việc lập danh sách, phân tầng các đối tượng theo ưu tiên, tránh trường hợp nhầm, bỏ sót.

Đối với các đối tượng cần ưu tiên tiêm chủng trong các đợt phân bổ vắc xin tiếp theo, các thành viên BCĐ đề nghị, cần đặc biệt nên ưu tiên các đối tượng người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, người mắc bệnh mãn tính, phụ nữ có thai, người làm nghề shipper, người buôn bán ở chợ, cảng cá, nhất là các chợ ở vùng giáp ranh Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, cán bộ, giáo viên ngành giáo dục, các chức sắc tôn giáo,... 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thực hiện chủ trương của Chính phủ, tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid - 19 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, đúng tiến độ. Đặc biệt, năng lực của đội ngũ y tế đáp ứng được với nhu cầu triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng.

"Phấn đấu đến cuối năm 2021, tỉnh Quảng Trị sẽ tiêm chủng cho 92% dân số trên 18 tuổi. Đề nghị ngành Y tế làm việc tích cực với Bộ Y tế để có số lượng phân bổ vắc xin đảm bảo cho nhu cầu của địa phương" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh.

Để công tác tiêm vắc xin đáp ứng yêu cầu thực tiễn, khoa học và công khai minh bạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị, các ngành triển khai đúng theo các quyết định đã ban hành của UBND tỉnh và BCĐ cấp tỉnh về công tác phòng chống dịch cũng như kế hoạch tiêm vắc xin trên địa bàn. Nguyên tắc thực hiện: trước hết phải ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu; đồng thời rút kinh nghiệm từ các tỉnh phía Nam để ưu tiên cho các đối tượng có nguy cơ tử vong cao khi bị dịch bệnh xâm nhập; tiếp theo ưu tiên cho các đối tượng có khả năng lây nhiễm cao cho cộng đồng; người làm dịch vụ thiết yếu.

Bên cạnh đó, cũng phải đánh giá nguy cơ lây nhiễm của các địa bàn trong tỉnh để có sự sắp xếp, phân bổ hợp lý. Trên cơ sở các nhóm ưu tiên, đồng chí đề nghị các ngành lập danh sách một cách khoa học, công bằng, với mục tiêu không để chuỗi cung ứng đứt gãy. Chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, công bằng trong lập danh sách tiêm chủng. Đồng thời, cơ quan y tế phải đảm bảo sự an toàn và công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong quá trình triển khai tiêm chủng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Tỉ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn đạt 15,4%

Q.H |

Ngày 14/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp để trao đổi, thảo luận, bàn giải pháp về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn tiêm trộn 2 loại vaccine COVID-19

Minh Khánh-CTV Châu Nhi |

Theo chuyên gia, mặc dù thế giới chưa có nghiên cứu và đánh giá chi tiết về hiệu quả sinh miễn dịch sau khi tiêm kết hợp 2 loại vaccine nhưng việc này có thể phù hợp với những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Bộ Y tế: Tiêm mũi 1 vaccine Moderna có thể tiêm mũi 2 Pfizer

PV |

Ngày 8/9, Bộ Y tế cho biết, nếu tiêm mũi 1 vaccine do AstraZeneca sản xuất thì có thể tiêm mũi 2 bằng vaccine do Pfizer hoặc Moderna sản xuất; Nếu tiêm mũi 1 vaccine do Moderna sản xuất thì có thể tiêm mũi 2 bằng vaccine do Pfizer sản xuất và ngược lại.

F0 khỏi bệnh đề kháng với COVID-19 tốt hơn người tiêm 2 mũi vaccine

Vân Sơn |

Ít nhất trong vòng 6 tháng đầu, những người đã mắc Covid-19 sẽ không bị tái nhiễm. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, khả năng sinh kháng thể bảo vệ của những người từng mắc Covid-19 cao hơn so với những người đã chích ngừa đủ cả hai mũi vaccine.