Quảng Trị:

Truy vết những trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung

Nguyên Lý |

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh tỉnh Quảng Trị cần thực hiện quyết liệt hơn trong giãn cách xã hội ở thành phố Đông Hà và ở các địa phương khác để phòng, chống COVID-19.

Trưa 11/8, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn, đã làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết tỉnh đã ghi nhận 4 ca mắc COVID-19, trong đó có một ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị. Do đó, bệnh viện này đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh.

Một khu dân cư ở Khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà bị phong tỏa. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)
Một khu dân cư ở Khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà bị phong tỏa. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Đến nay, gần 14.500 người Quảng Trị từ thành phố Đà Nẵng trở về đã khai báo y tế.

Ngành y tế đã lấy hàng nghìn mẫu bệnh phẩm từ những người trở về từ Đà Nẵng để xét nghiệm. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Quảng Trị kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh nâng công suất phòng xét nghiệm; phương tiện vận chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 nặng; vật tư y tế, kinh phí phòng chống dịch; thiết bị khám, điều trị cho ca bệnh nặng; phòng cách ly tạm thời ở các cửa khẩu.

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Trần Như Dương cho rằng tỉnh Quảng Trị cần truy vết những trường hợp F1 và đưa đi cách ly y tế tập trung ngay lập tức; đồng thời làm quyết liệt trong việc lấy mẫu xét nghiệm những người có triệu chứng ho, sốt.

Tỉnh cần thành lập ngay các “Tổ COVID-19” cộng đồng trong mỗi khu dân cư ở thành phố Đông Hà - địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, để tuyên truyền vận động người dân ở nhà, phát hiện kịp thời từng người ho, sốt để báo cho ngành y tế lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Đồng thời, tỉnh phải xét nghiệm rộng để kịp thời phát hiện ca bệnh trong cộng đồng, tránh lây lan; khoanh vùng ngay ca bệnh mới phát hiện và cách ly y tế theo vùng.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phải được thực hiện mạnh mẽ hơn nữa, để từng hộ dân hiểu và thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phố Đông Hà cần triển khai lực lượng giám sát để thực hiện hiệu quả giãn cách xã hội.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh tỉnh Quảng Trị cần thực hiện quyết liệt hơn trong giãn cách xã hội ở thành phố Đông Hà và ở các địa phương khác.

Cụ thể là phải tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, nắm vững quy định về phòng, chống dịch COVID-19; điều tra giám sát dịch tễ dựa vào cộng đồng.

Ngành y tế chủ động điều tra, phát hiện dấu hiệu ca bệnh; lực lượng biên phòng giám sát chặt chẽ khu vực biên giới. Tỉnh cần huy động sinh viên ngành y tham gia vào việc lấy mẫu xét nghiệm để truy vết các ca bệnh.

Quảng Trị cần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các bệnh viện; thành lập khu hồi sức cấp cứu để tiếp nhận các ca bệnh; tận dụng nguồn lực để thành lập các khu cách ly tập trung.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đồng ý hỗ trợ tỉnh Quảng Trị một số trang thiết bị y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ…

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Trị: TP. Đông Hà như thế nào sau chỉ thị giãn cách xã hội

Hưng Thơ |

Bắt đầu từ 19h tối ngày 10.8, TP. Đông Hà của tỉnh Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày để phòng dịch COVID-19.

Chúng ta có lòng tin không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng

Trần Mạnh – Đình Nam |

Đến nay đã ghi nhận các ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng tại một số địa phương, nhưng chủ yếu liên quan đến các ca nhiễm ở cụm 3 bệnh viện ở Đà Nẵng và một vài điểm ở Đà Nẵng. Nếu các địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các chỉ đạo, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

PV |

Dưới đây là những lưu ý đặc biệt quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 mà thí sinh cần ghi nhớ.

Đẩy mạnh tuyên truyền để ngăn chặn dịch bệnh ở Hướng Phùng

Hiếu Giang |

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19 như hiện nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) trên các tuyến biên giới của tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng, chống dịch. Trong đó chú trọng việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người dân dễ hiểu, dễ thực hiện và đặc biệt là không hoang mang nhưng cũng không chủ quan. Qua đó đã tạo được sự đồng thuận, góp phần cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch.