Voọc gáy trắng tấn công người đi đường, đau đầu tìm cách đẩy đuổi

Hưng Thơ |

Cơ quan chức năng huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đang tìm cách đẩy đuổi những cá thể Voọc gáy trắng, sau khi 3 người dân bị Voọc tấn công.

Ngày 12.8, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa cho biết, đã giao Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tìm cách xua đuổi các cá thể Voọc gáy trắng.

Trước đó, UBND xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa) đề nghị xử lý các cá thể Voọc gáy trắng vì gây thương tích cho người dân trên địa bàn.
1 cá thể Voọc gáy trắng xuất hiện tại huyện Hướng Hóa. Ảnh: TT.
1 cá thể Voọc gáy trắng xuất hiện tại huyện Hướng Hóa. Ảnh: TT.

Cụ thể, tại địa bàn bản Cha Ly và Sê Pu thuộc xã Hướng Lập xuất hiện đàn khoảng 4 cá thể Voọc gáy trắng, trọng lượng mỗi con từ 6-8 kg. Trong đó, có một con thường xuyên xuống ven đường liên thôn và đường Hồ Chí Minh nhánh Tây rượt đuổi, cắn trọng thương 3 người trên địa bàn xã Hướng Lập.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, xã này đã đề xuất phương án bắn súng chỉ thiên hoặc thuê chuyên gia bắn thuốc mê bắt để thả lại vào trong rừng sâu, xa khu vực dân cư sinh sống.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa, Voọc gáy trắng là loài động vật rừng thuộc diện nguy cấp, quý hiếm (thuộc nhóm IB) cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Nói về đề xuất của xã Hướng Lập, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa cho rằng cả 2 phương án không khả thi. “Đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan bàn bạc, tìm phương án khả thi nhất” – lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa, cho biết.

TAGS

Quảng Trị khuyến cáo người dân không cần mua nhiều hàng dự trữ

Nguyên Lý |

Ngày 11/8, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị Nguyễn Hữu Hưng cho biết, tình hình cung ứng hàng hóa trên thị trường vẫn ổn định. Tỉnh đã có kế hoạch và phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhân dân, nhất là các mặt hàng thiết yếu, không để diễn ra tình trạng thiếu hàng hóa.

Động vật hoang dã tại Lào ngày càng bị suy giảm

Tổng hợp |

Số lượng nhiều loài động vật hoang dã tại Lào đang suy giảm nhanh chóng, nhiều loài đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, và nhiều loài khác, được ghi nhận là không còn được tìm thấy ở nước này.

Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tại thành phố Đông Hà

Q.H |

Thực hiện Chỉ thị số 14 của UBND tỉnh Quảng Trị, Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Trung tâm Quản lý bến xe khách tỉnh và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tại thành phố Đông Hà kể từ 19 giờ, ngày 10/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tiền ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại chợ Phú Ân

Thế An – Quốc Nhật |

Chợ Phú Ân thuộc xã Hải Thái, huyện Gio Linh (Quảng Trị) là nơi giao thương trao đổi hàng hóa của người dân trên địa bàn xã Hải Thái và các xã lân cận. Tuy nhiên, do nằm dọc trên tuyến đường Hồ Chí Minh, nơi có lưu lượng lớn xe tải, xe container di chuyển nên việc họp chợ tại tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.