Xét nghiệm COVID-19 đại diện mỗi gia đình trên toàn Đà Nẵng

BTL |

Trên dữ liệu các kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, UBND TP có cơ sở để quyết định việc chuyển trạng thái, cho phép dỡ bỏ, nới lỏng một số quy định về cách ly xã hội của toàn TP trong tuần đến.

Cách làm này nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để mau chóng khoanh vùng từng hộ gia đình.

UBND TP Đà Nẵng cho biết, sẽ chỉ đạo các quận, huyện lên danh sách các hộ đang cư trú trên địa bàn để tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 với đại diện mỗi hộ gia đình một người nhằm tầm soát những yếu tố nguy cơ trong cộng đồng.

 

Cách làm này nhằm kịp thời phát hiện  các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để mau chóng khoanh vùng từng hộ gia đình, khu dân cư tiến hành truy vết, dập dịch.

Trước mắt, trong hai ngày 31-8 và 1-9, TP sẽ thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 14.000 thí sinh và cán bộ, giáo viên, công an, y tế… tham gia tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. 

Đến nay, TP đã xét nghiệm 212.730 người, tương đương với 1/5 dân số TP. Ngày 29-8, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển người dân từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không. 

Hiện Sở Lao động - thương binh và xã hội TP Đà Nẵng đã tổng hợp được khoảng 600 người có nhu cầu đăng ký từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không và khoảng 400 người về bằng ôtô, tàu hỏa.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

1.246 người Quảng Trị tạm trú tại thành phố Đà Nẵng đăng ký để được đưa về quê

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, tính đến sáng nay 26/8/2020, có 1.246 người Quảng Trị tạm trú tại thành phố Đà Nẵng đã đăng ký danh sách, mong muốn sớm được trở về quê hương.

Trao số tiền 450 triệu đồng để kiên cố hoá các chốt chống dịch ở biên giới Việt - Lào

Phan Vĩnh |

Nhân dịp này, đoàn cũng trao số tiền 450 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị để kiến cố hoá các chốt chống dịch ở biên giới Lào.

Ăn tối trước khung giờ này có thể giúp giảm cân hiệu quả

Thanh Huyền |

Ăn tối đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân, giữ dáng.Ăn tối đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân, giữ dáng.

Hỗ trợ khó khăn vì COVID-19: Bổ sung đối tượng, điều kiện vay vốn

Hồng Kiều |

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất mở rộng đối tượng được hỗ trợ do khó khăn vì COVID-19; sửa đổi điều kiện vay vốn trả lương, kéo dài thời hạn cho người sử dụng lao động vay đến hết tháng 12.