Xót thương hai anh em mồ côi

Hà Trang |

Ba mất từ năm 2021 do bạo bệnh, mẹ cũng bỏ đi biệt tăm, hai anh em Hồ Văn Thang (sinh năm 2010) và Hồ Thị Thí (sinh năm 2011), người dân tộc thiểu số Pa Kô ở thôn A Đăng, xã Tà Rụt, huyện Đakrông (Quảng Trị), phải sống dựa vào vòng tay yêu thương, che chở của ông bà nội đã già yếu, thường xuyên đau ốm.

Những ngày hè chang chang nắng, thay vì được nghỉ ngơi, vui chơi như nhiều đứa trẻ đồng trang lứa, hai anh em Thang phải dậy từ rất sớm để theo ông nội lên nương rẫy mót củ khoai, củ sắn, nhặt nhạnh từng bó củi để phụ ông kiếm thêm tiền lo cho miếng ăn hằng ngày.

Hai anh em Hồ Văn Thang và Hồ Thị Thí hiện đang sống với ông bà nội đã già yếu - Ảnh: H.T
Hai anh em Hồ Văn Thang và Hồ Thị Thí hiện đang sống với ông bà nội đã già yếu - Ảnh: H.T
Ông Hồ Văn Hươi, ông nội của Thang chia sẻ: “Ba các cháu mất đột ngột do căn bệnh thần kinh, sau đó thì mẹ các cháu cũng bỏ đi. Không còn ai để nương tựa, các cháu về sống với vợ chồng chúng tôi trong nghèo khó và thiếu thốn đủ bề bởi chúng tôi đều đã già yếu, không đủ sức khoẻ để lao động. Vợ tôi là bà Hồ Thị Piêu, năm nay 86 tuổi, đau ốm triền miên và không còn minh mẫn.

Một mình tôi trồng ngô, trồng sắn để lo cái ăn, cái mặc cho cả gia đình. Năm học vừa qua, cháu Thang phải nghỉ học một học kỳ rồi, thầy cô và gia đình đang động viên cháu đi học lại nhưng không biết những ngày sắp tới sẽ như thế nào vì hoàn cảnh gia đình khó khăn quá…”.

Trước hoàn cảnh đáng thương của hai anh em mồ côi, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Tà Rụt đã đăng ký nhận đỡ đầu Thang và Thí từ năm 2022 với mức hỗ trợ 100 ngàn đồng/tháng/cháu bằng hình thức đóng tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tà Rụt Hồ Thị Hằng cho biết: “Do điều kiện kinh tế của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn nên chính quyền địa phương, các cấp hội, hàng xóm, láng giềng cũng chỉ hỗ trợ, động viên về mặt tinh thần cho các cháu là chính. Thời gian tới, Hội LHPN xã Tà Rụt mong muốn nhận được sự chung tay, giúp đỡ từ cộng đồng để có thể nâng mức hỗ trợ đỡ đầu hằng tháng cho hai cháu, đồng thời giúp các cháu có thêm điều kiện để tiếp tục đến trường, tạo dựng một tương lai tươi sáng hơn”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mọi sự ủng hộ hai anh em Hồ Văn Thang xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Ông Hồ Văn Hươi, thôn A Đăng, xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.



TAGS

“Mồ côi, tội lắm ai ơi”!

Hà Trang |

Mẹ vừa mất được 49 ngày thì bố của các em cũng lìa xa cõi đời vì căn bệnh ung thư.

Hai cháu bé song sinh sớm mồ côi mẹ

Hà Trang |

Mẹ không may qua đời sau lần vượt cạn khi chưa kịp ôm ấp 2 đứa con sinh đôi của mình khiến các cháu sớm chịu thiệt thòi vì mãi mãi thiếu đi hơi ấm, vòng tay và dòng sữa mẹ.

“Điểm tựa” của trẻ mồ côi

Thu Hạ |

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Hội LHPN Phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã vận động cán bộ, hội viên, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, chương trình đã trở thành cầu nối yêu thương, góp phần giúp các cháu có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Câu chuyện đẫm nước mắt của những đứa trẻ mồ côi sau thảm họa động đất

PV |

Một cậu bé 3 tuổi người Syria được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát với chiếc chân trái bị thương phải cắt bỏ và cậu cũng chính là người duy nhất trong gia đình còn sống sót.