Xuân Quê hương – San sẻ yêu thương của cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn

Tổng hợp |

Chương trình Tết cộng đồng người Việt Nam tại Lào với chủ đề “Xuân quê hương – san sẻ yêu thương” vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

Chương trình do Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn phối hợp với Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Lào và Hội doanh nghiệp Việt Nam thủ đô Viêng Chăn phối hợp tổ chức, bao gồm chương trình Hội chợ xuân, trao quà cho kiều bào có hoàn cảnh khó khăn và tiệc Tất niên.

Tham dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; đại diện Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane; đại diện Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại thủ đô Vientiane cùng đông đảo bà con kiều bào đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Vientiane.

 

Đánh giá cao cao những tình cảm và tấm lòng của bà con kiều bào đối với quê hương đất nước trong năm qua, ông Phan Minh Chiến đề nghị bà con kiều bào tiếp tục chung tay, góp sức, cùng đồng bào trong nước xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, đóng góp trí tuệ, chất xám để góp phần đưa đất nước ta ngày càng phát triển, có vị thế xứng đáng trong khu vực và trên thế giới.

Ông Phan Minh Chiến cũng bày tỏ mong muốn bà con thấm nhuần tinh thần đoàn kết, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau, ổn định cuộc sống tại chỗ, hòa nhập, trở thành công dân tốt và đóng góp cho nước sở tại nhằm xây dựng cộng đồng đoàn kết, ngày càng vững mạnh; góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Lào.

Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane Lê Văn Mùi cho biết, trong hơn hai năm chống chọi với đại dịch Covid-19, cộng đồng người Việt tại Lào đã luôn đoàn kết, sẻ chia, vượt qua vô vàn khó khăn, từng bước thích nghi với cuộc sống bình thường mới. Tại sự kiện, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn kíp Lào, cho các kiều bào có hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, chúc tết quân, dân huyện đảo Cồn Cỏ

Xuân Diện |

Ngày 14/1, Đại tá Nguyễn Hữu Đàn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn công tác đã đến kiểm tra, thăm, chúc tết quân, dân huyện đảo Cồn Cỏ.

Nhộn nhịp phiên chợ vùng cao Hướng Hoá ngày giáp tết

Bảo Phú |

Với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cược” phiên chợ vùng cao hứa hẹn sẽ là nơi để các nông dân và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn huyện Hướng Hóa giao lưu và tìm kiếm thị trường.

Hải Lăng: Trao 475 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đ.V |

Ngày 14/1, Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức trao tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hành trình đầy cảm xúc của những chuyến bay yêu thương mùa Tết 2023

PV |

Mùa Tết ấm áp yêu thương, sum vầy đã đến hôm nay cùng gần 500 người lao động được trở về quê hương trên các chuyến bay do Vietjet, HDSAISON phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.