80.000 hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng

Tổng hợp |

Theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không, trong 5 ngày từ 27-31/7, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng lên tới 80.000 hành khách.

Trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải về tình hình khai thác các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong ngày 26/7, Cục đã cấp phép cho các hãng tăng cường 17 chuyến bay giải toả hành khách từ Đà Nẵng. Bên cạnh đó, một số hãng hàng không đã sử dụng máy bay lớn hơn để tăng năng lực vận chuyển, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin.

 

Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép duy trì tần suất hiện tại đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày, kéo dài đến hết ngày 31/7.

Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ Y tế ban hành ngay hướng dẫn kiểm soát dịch bệnh đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đến các địa phương khác. Trong trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị phương án sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế của các Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, hiện các cảng vụ hàng không đã thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các cảng hàng không khác, lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng để đảm bảo cung cấp thong tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm dịch.

Theo ghi nhận của báo VnExpress tại sân bay Đà Nẵng vào chiều 26/7, hơn 40 quầy làm thủ tục của các hãng hàng không đều kín khách. Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang.

Hơn chục chuyến bay được tăng cường, song không ghi nhận việc trễ, hủy chuyến khởi hành từ Đà Nẵng. Khâu làm thủ tục được thực hiện khá nhanh chóng.

Còn tại sân bay Nội Bài, chị Trần Thị Nguyên - giáo viên một trường cấp hai ở quận Liên Chiểu, cho biết mình ra Hà Nội chơi cách đây một tuần.

Chị đã đặt vé về vào 19h tối ngày 27/7, tuy nhiên thấy nguy cơ thành phố bị phong tỏa nên đành mất tiền mua vé khác về nhà ngay tối 26/7. "Tôi về Đà Nẵng để sát cánh cùng gia đình trong giai đoạn này. Dù điều gì xảy ra thì ở bên gia đình vẫn hơn", chị Nguyên nói

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Xây dựng vườn mẫu nông thôn mới ở Cam Lộ

Hoài Nhung |

Những năm qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tập trung thực hiện xây dựng vườn mẫu nông thôn mới (NTM) đạt được nhiều kết quả nổi bật trên nhiều phương diện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của mỗi người dân về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn theo hướng kinh tế thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm, nâng cao thu nhập cho gia đình, đồng thời thực hiện tốt việc chỉnh trang nhà ở, bảo vệ môi trường, góp phần quan trọng vào xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu ở mỗi địa phương.

Việt Nam cần làm gì để chớp "cơ hội vàng" giữa làn sóng doanh nghiệp tháo chạy khỏi Trung Quốc?

An Ly |

Việt Nam cần hành động mau lẹ để bắt được dòng dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc, cơ hội vàng tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Người chăn nuôi Thái Lan đồng ý xóa khâu trung gian để hạ giá thịt lợn

Ngọc Quang |

Những người chăn nuôi lợn ở Thái Lan đã đồng ý hạ thấp giá thịt lợn bằng cách xóa bỏ khâu trung gian, sau khi Bộ Thương mại nước này cho biết có thể hạn chế xuất khẩu thịt lợn do thiếu cung và giá tăng.

Trung Quốc đã dùng thuốc nổ phá hủy đập Chuhe để xả lũ

Thanh Mai |

Con đập trên sông Chuhe ở tỉnh An Huy đã được phá hủy để xả lũ trong bối cảnh lũ lụt lan rộng khắp nơi.