ADB tài trợ 1.75 triệu USD cho dự án thủy lợi tại Lào

Tổng hợp |

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa phê duyệt việc tài trợ cho sáng kiến phát triển hệ thông ​​thủy lợi trị giá hơn 1,75 triệu USD ở tỉnh Savannakhet theo khuôn khổ Dự án Cơ sở Hạ tầng Nông nghiệp Hành lang Kinh tế Phía Đông Tiểu vùng sông Mekong thông qua lễ ký kết thỏa thuận hôm 20/10 với Bộ Nông Lâm Lào.

Tiểu dự án cải thiện hệ thống thủy lợi Huay Sa Khuang ở huyện Phin, tỉnh Savannakhet trị giá 1.753.132.45 USD là cam kết thứ 12 trong giai đoạn đầu của dự án tổng thể mà ADB đang cung cấp tổng cộng 60 triệu USD vốn vay cho Chính phủ Lào để đầu tư xây dựng và sửa chữa 25 công trình tại các tỉnh Savannakhet và Salavan.

 

Theo đó, một doanh nghiệp tư nhân là Công ty Xây dựng Cầu đường và Thủy lợi BK sẽ thực hiện dự án nói trên, bắt đầu từ tháng 11 và dự kiến hoàn thành trong vòng 15 tháng nhằm mục tiêu tăng cường cung cấp nước tưới cho 415 ha lúa mùa mưa, 360 ha lúa mùa khô và 55 ha cây trồng khác tại địa phương.

Theo ADB, Dự án Cơ sở hạ tầng Nông nghiệp Hành lang Kinh tế Đông Tây nhằm khôi phục và cải thiện các hệ thống thủy lợi, xây dựng đường giao thông nông thôn để cải thiện khả năng tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực của nông dân trong việc quản lý và sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng nông nghiệp và tạo việc làm cho người dân địa phương tại Lào.

Ngoài các hạng mục xây dựng, các hoạt động khác của dự án còn bao gồm việc phát triển kỹ năng của nông dân thông qua các khóa đào tạo để thúc đẩy năng lực sản xuất nông nghiệp.

(Nguồn: Tạp chí Viêt Lào)

TAGS

Dân số Lào khả năng đạt 8.1 triệu người trong năm 2030

Tổng hợp |

Mới đây, tại thủ đô Vientiane, hơn 170 nhà nghiên cứu đến từ các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, chính phủ và tư nhân tại Lào đã cùng tham dự Hội nghị nghiên cứu về thanh thiếu niên Lào lần thứ 5 có chủ đề “ Sức khỏe và sự phát triển của thanh thiếu niên”.

Hàng nghìn gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung Lào

Tổng hợp |

Hơn 5.000 hộ gia đình thuộc 125 bản ở 8 huyện của tỉnh Savannakhet đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, chính quyền hiện đang kêu gọi ủng hộ và gấp rút tiến hành công tác cứu trợ khẩn cấp bằng cách cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Lào dỡ bỏ hạn chế xuất nhập cảnh với Philippines

Tổng hợp |

Thông báo trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Philippines hôm 19/10 cho biết hai quốc gia mới nhất ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là Lào đã dỡ bỏ hạn chế xuất nhập cảnh với công dân nước này.

Lào sẽ phát triển hệ thống cấp thẻ lao động điện tử cho người nước ngoài

Tổng hợp |

Mỗi năm, Lào cấp hạn ngạch cho hàng chục nghìn lao động nước ngoài làm việc tại nước này.