Bão nhiệt đới Noul gây lũ lụt, ảnh hưởng tới 22 tỉnh ở Thái Lan

Anh Hiển |

Lũ quét và mưa lớn, gây ra bởi bão tới toàn bộ các khu vực ở Thái Lan, đã gây thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh trong những ngày qua.

Ngày 20/9, một quan chức cấp cao của chính phủ Thái Lan cho biết 22 tỉnh tại nước này đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Noul gây ra.

Bão Noul gây ngập lụt tại Thái Lan. (Nguồn: pattayamail.com)
Bão Noul gây ngập lụt tại Thái Lan. (Nguồn: pattayamail.com)

Trong thông báo, Cục trưởng Cục Phòng chống Thiên tai - ông Chayaphol Thitisak - cho biết lũ quét và mưa lớn, gây ra bởi bão tới toàn bộ các khu vực ở nước này, đã gây thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh trong những ngày qua.

Cũng theo thông báo, khoảng 1.400 hộ dân ở 224 ngôi làng thuộc 3 tỉnh cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão, vốn đã gây ra cả những đợt sóng cao ở Vịnh Thái Lan và biển Andaman.

Trước đó, nhà chức trách Thái Lan đã lên hoạch ứng phó với bão Noul và bảo vệ người dân trong những khu vực bị ảnh hưởng.

Sau khi đổ bộ vào tỉnh Mukdahan, cơn bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới ở tỉnh Khon Kaen.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Pháp triệt phá băng nhóm đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thanh Hải |

Những kẻ buôn người đã làm việc với một công ty lữ hành tại Trung Quốc để cấp thị thực cho những người Trung Quốc muốn nhập cư vào Pháp bằng con đường du lịch.

Lào tổ chức đua xe đạp “Tour de Khammuan” xuyên Vườn quốc gia Nakai

PV |

Chiến dịch “người Lào du lịch Lào” (“Lao thiew Lao”) chuẩn bị tiến hành các hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 đối với lĩnh vực này.

Thái Lan cấp thị thực dài ngày có điều kiện cho công dân nước ngoài

Ngọc Quang-Mạnh Hùng-Thúc Anh |

Thái Lan đã đồng ý cho phép người nước ngoài đến Thái Lan lưu trú lên tới 9 tháng cho mỗi chuyến đi, miễn là họ có thể chứng minh được đã có thời gian 14 ngày cách ly.

Nghiên cứu mới: Tìm thấy kháng thể siêu nhỏ có thể vô hiệu hóa virus Covid-19

Thanh Mai |

Các nhà khoa học kỳ vọng loại thuốc được bào chế từ kháng thể siêu nhỏ này sẽ sớm được sử dụng như một liệu pháp phòng chống SARS-CoV-2.