Bão số 5 gây mưa lớn ở các tỉnh miền Nam Lào

Tổng hợp |

Bão số 5 (tên quốc tế Noul) đổ bộ vào miền Trung Việt Nam và gây ra mưa lớn trên diện rộng ở các tỉnh Champasak, Salavan, Savannakhet và Khammuan của Lào vào tối, đêm 18/9.

Sáng 19/9, bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục gây mưa tại nhiều địa phương miền Trung và Nam Lào, làm mực nước sông Sedon dâng cao và khiến một số tuyến giao thông bị ngập lụt. Đến nay, nhà chức trách các địa phương chưa ghi nhận thiệt hại nào về người và của.

 

 Trưa 18/9, bão số 5 đã đi vào khu vực đất liền Việt Nam ở các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Chiều 18-9, áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp, sau đó tan dần.

 

 Theo báo cáo của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, bão số 5 đã làm một người chết, một người mất tích, hàng trăm người bị thương, 2.447 nhà bị tốc mái.

 

Riêng tại Thừa Thiên-Huế, cơn bão đã khiến 1 người chết, 95 người bị thương, 10 ngôi nhà bị sập, 6.770 ngôi nhà bị tốc mái.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Tin đồn trẻ sơ sinh chết do tiêm chủng làm người dân Lào lo ngại

Tổng hợp |

Nhà chức trách y tế ghi nhận nhiều trường hợp phụ huynh tại các địa phương của Lào không cho con em đến cơ sở y tế để thực hiện tiêm chủng do lo ngại từ tin đồn một trẻ sơ sinh tại tỉnh Xaysomboun, miền Bắc Lào tử vong sau khi được tiêm vaccine sởi-rubella và bại liệt. 

Nền kinh tế Việt Nam đang thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ

Ngọc Quỳnh |

Chuyên gia kinh tế của ADB cho biết giữa bối cảnh đại dịch COVID-19, tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ đạt mức 1,8% trong năm 2020 và sẽ gia tăng ở mức 6,3% trong năm 2021.

Mỹ tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân

Hoàng Gia |

Chính quyền liên bang Mỹ ngày 16/9 đã phác thảo kế hoạch phân phối miễn phí vaccine phòng COVID-19 cho tất cả người dân Mỹ.

Thủ tướng Pakistan muốn kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị thiến hóa học

Thanh Mai |

Tuyên bố của Thủ tướng Pakistan được đưa ra rong bối cảnh dư luận nước này xôn xao về vụ cưỡng hiếp một bà mẹ hai con xảy ra vào tuần trước.