Báo Thái Lan khen ngợi tuyển Việt Nam "xứng đáng số một Đông Nam Á"

Thanh Mai |

Truyền thông Thái Lan dành lời khen cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2022, cho rằng đây là đội bóng "số một Đông Nam Á".

Ngày 9/1, Việt Nam đã giành chiến tháng 2 - 0 trước đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Siam Sport, trang báo thể thao uy tín của Thái Lan, dành lời khen cho tuyển Việt Nam: "Xứng đáng số một Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia nhẹ nhàng nhờ 2 bàn thắng của Tiến Linh. Họ sẵn sàng duy trì thành tích giữ sạch lưới".

Một tờ báo khác là Thairath đặt câu hỏi: "Liệu tuyển Việt Nam sẽ có lần thứ 3 vô địch AFF Cup? Họ sở hữu 2 chỉ số thống kê ấn tượng trong hành trình giành vé vào chung kết". Thairath viết: "Tuyển Việt Nam đang thực sự 'nóng máy'. Họ có 14 bàn thắng vào lưới đối thủ nhưng chưa một lần nhận bàn thua. Điều này cho thấy đoàn quân của HLV Park mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Đây là cơ sở để tin rằng họ có cơ hội lớn giành chức vô địch".

Tiến Linh ăn mừng sau khi ghi bàn tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.
Tiến Linh ăn mừng sau khi ghi bàn tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Theo lịch thi đấu, ngày 13/1, Việt Nam sẽ chơi trận chung kết lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình. Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu trận lượt về trên sân khách.

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia. Ở trận bán kết lượt đi diễn ra tại Bukit Jalil, Malaysia giành chiến thắng 1-0, có lợi thế trước trận lượt về, diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/1 trên SVĐ Thammasat.

Tuyển Việt Nam đã ghi 14 bàn thắng, đang là đội có nhiều bàn nhất giải đấu, hơn Thái Lan một bàn. Tuyển Việt Nam là đội duy nhất vẫn còn giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022. Đồng thời, đoàn quân của HLV Park trở thành tập thể đầu tiên trong lịch sử giải đấu vào chung kết mà không nhận bàn thua nào. Tuyển Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng 2 tỷ đồng.

Nói về trận chung kết, HLV Park nhấn mạnh: "Chúng ta còn một trận chung kết, tôi và cầu thủ sẽ cố gắng phát huy tinh thần Việt Nam, giành chiến thắng để báo đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Khoảnh khắc ngôi sao của đội tuyển Maroc ôm mẹ ăn mừng gây sốt

Thanh Mai |

Ngôi sao của đội tuyển Maroc sau đó gửi tặng mẹ chiếc áo đấu của mình để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ ở sân chơi World Cup.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi tập huấn dài hạn chuẩn bị cho World Cup 2023

PV |

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 3/2023, kế tiếp là tới Đức vào tháng 6 và điểm đến cuối cùng là New Zealand dự kiến trong tháng 7.

Đội tuyển Việt Nam thắng lớn trước Singapore

PV |

Ngày 21/9, trong khuôn khổ Giải Bóng đá giao hữu quốc tế 2022, Đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đối thủ Singapore với tỷ số 4-0.

Đội tuyển rowing Quảng Trị giành 2 HCV, 4 HCB tại Giải Đua thuyền rowing và canoeing vô địch các câu lạc bộ toàn quốc

Minh Đức |

Giải Đua thuyền rowing và canoeing vô địch các câu lạc bộ toàn quốc năm 2022 diễn ra từ ngày 20/6 - 2/7/2022 tại Đà Nẵng do Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng tổ chức.