Bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị cho 50 cán bộ tỉnh Salavan và Savannakhet

Kăn Sương |

Ngày 16/12, Trường Chính trị Lê Duẩn (Quảng Trị) tổ chức lễ bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa 11 (năm 2022) cho 50 học viên là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào). Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng tham dự.


Lớp trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa 11 cho cán bộ 2 tỉnh Salavan, Savannakhet diễn ra trong 9 tháng, trong đó có 3 tháng học tiếng Việt do Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị giảng dạy và 6 tháng học chương trình lý luận chính trị do Trường Chính trị Lê Duẩn đảm nhận.

Chương trình đào tạo được thực hiện theo quy định hiện hành của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Trong đó, được sự cho phép của học viện, Trường Chính trị Lê Duẩn có điều chỉnh một số phần học, bài học, hình thức thi, đánh giá kết quả cho phù hợp với thực tế.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng trao giấy khen cho học viên Lào đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện - Ảnh: K.S
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng trao giấy khen cho học viên Lào đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện - Ảnh: K.S

Công tác soạn giảng được chuẩn bị chu đáo, phương pháp giảng dạy thông qua phiên dịch được trao đổi, bàn luận kỹ để tìm phương pháp tối ưu nhất; các môn học và thi tốt nghiệp đều bằng hình thức thi vấn đáp. Kết hợp chặt chẽ phương châm đào tạo lý luận gắn với thực tiễn, nhà trường tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế tại một số di tích, danh thắng trong tỉnh và ngoài tỉnh như: Thành Cổ Quảng Trị, Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, đảo Cồn Cỏ, cầu Hiền Lương, Địa đạo Vịnh Mốc, TP. Hà Nội, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa...

Công tác quản lý học viên, phục vụ; các chế độ, chính sách của học viên được thực hiện tốt, đúng quy định.

Kết quả tốt nghiệp, về học tập có 37 học viên đạt loại giỏi, 12 học viên khá, 1 học viên xếp loại danh dự (qua đời trong thời gian chuẩn bị thi tốt nghiệp); về rèn luyện có 44 học viên xếp loại tốt, 6 học viên xếp loại khá; có 8 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được nhà trường khen thưởng.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng nhấn mạnh: Khóa học diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa đặc biệt, năm 2022 là “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”; kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao 5/9 (1962-2022), 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Lào 18/7 (1977- 2022). Đây là dịp để hai bên phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về truyền thống quan hệ đặc biệt Việt - Lào trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai nước.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Trường Chính trị Lê Duẩn và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ 2 tỉnh bạn Lào. Chúc mừng 49 học viên đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo. Những năm tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ hợp tác đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh nước bạn Lào.

Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn Dương Hương Sơn trao bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị cho các học viên - Ảnh: K.S
Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn Dương Hương Sơn trao bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị cho các học viên - Ảnh: K.S

Đồng thời, mong muốn hai bên cần tăng cường hợp tác để khắc phục những hạn chế, bất cập về cơ sở vật chất trong giảng dạy và thực hiện chế độ, chính sách đối với học viên của nước bạn Lào nhằm đáp ứng ngày càng cao hơn yêu cầu về đào tạo và bồi dưỡng cán bộ của bạn trong giai đoạn mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Học sinh lớp 8 tối ưu hóa robot vận chuyển hàng hóa đa hướng

Tú Linh |

Tuy ở nông thôn, điều kiện học tập không bằng ở đô thị nhưng với niềm đam mê nghiên cứu khoa học, em Lê Viết Khang, học sinh lớp 8B, Trường Tiểu học và THCS Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã tìm tòi, chế tạo thành công mô hình “Ứng dụng robot đa hướng vào vận chuyển hàng hóa trong nhà hàng, quán ăn, bệnh viện”. 

Hai học sinh lớp 6 lên cơn co giật sau khi ăn kẹo người lạ cho

Thanh Mai |

Hiện tại tình trạng sức khỏe các học sinh tạm thời ổn định và được các bác sĩ cho về nhà để theo dõi vào chiều 24/11.

Lớp học nghĩa tình nơi biên giới

Anh Quân |

Thời gian qua, nhiều lớp học xóa mù chữ được cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng Ba Tầng, Thanh (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với hội phụ nữ địa phương tổ chức để giúp chị em người dân tộc thiểu số biết đọc, biết viết và có thêm kiến thức, kỹ năng sống, từ đó tự tin, tự chủ hơn để vươn lên trong cuộc sống. Bởi vậy, nhiều phụ nữ ở vùng biên giới xa xôi gọi đây là lớp học nghĩa tình.

Hà Nội: Khẩn trương xác minh vụ học sinh lớp 9 nhảy từ tầng 3

PV |

Liên quan đến vụ học sinh lớp 9 Trường Trung học Cơ sở Đức Giang nhảy từ tầng 3 của tòa nhà trong trường xuống đất (vì nghi do bị bạn trêu), ngày 4/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức đã có văn bản báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.