Biểu tượng trang trí Lào-Trung xuất hiện lại trên đường phố Vientiane

Tổng hợp |

Các biểu tượng mang phong cách văn hóa Lào và Trung Quốc được treo lên cột đèn đường dọc tuyến Quai Fa Ngum ở quận Chanthabuly, thủ đô Vientiane sáng nay 24/2 để chào mừng 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo kênh thanh niên Lào, các biểu tượng trang trí, bao gồm của Trung Quốc và hình hoa Champa sẽ được lắp đặt “tạm thời” trên 50 cột đèn đường từ bệnh viện Mahosot đến ngã ba Pakpasak, và sẽ được thay đổi tùy theo mỗi dịp lễ hội khác nhau ở Lào.

 

 Hồi tháng 11 năm ngoái, các biểu tượng trang trí kiểu Trung Quốc tương tự được treo trên đèn đường dọc theo tuyến đường này, tuy nhiên phải chịu nhiều phản ứng tiêu cực của dư luận mạng xã hội. Các ý kiến cho rằng cách trang trí này “quá Trung Quốc”. Cùng thời điểm, bằng khoản tài trợ không hoàn lại từ chính phủ Trung Quốc, hệ thống đèn đường ở trung tâm thủ đô Vientiane được thay mới hoàn toàn.

 

Khi làn sóng phản đối xuất hiện, nhiều ý kiến tiêu cực thậm chí đã sử dụng danh từ “Viengchin”, một cách nói lái từ tên thủ đô Viengchan để ám chỉ độ phổ biến của Trung Quốc tại thủ đô Lào, nhà chức trách đã gỡ bỏ các biểu tượng chỉ sau một ngày lắp đặt.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hơn 400 gái mại dâm hoạt động ở Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng tại Lào

PV |

Thời báo Lào (Laotiane Tines) dẫn Báo cáo của Công an Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng (GTSEZ) ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo cho biết, có 431 phụ nữ được cho là đang hành nghề mại dâm tại đây.

EU khẳng định ủng hộ các nỗ lực phát triển của Lào

Tổng hợp |

Các đối tác châu Âu bày tỏ cam kết hỗ trợ hơn nữa các nỗ lực phát triển của Lào để rời khỏi nhóm các nước chậm phát triển.

Lào đặt mục tiêu xuất khẩu 100.000 gia súc cho Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào đặt kế hoạch xuất khẩu 100.000 gia súc cho Trung Quốc trong năm nay, một phần trong thỏa thuận hạn ngạch xuất khẩu 500.000 gia súc giữa chính phủ Lào và Trung Quốc.

Lào nhận 300.000 liều vaccine COVID-19 từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào vừa tiếp nhận 300.000 liều vaccine ngừa Covid-19 từ nguồn viện trợ không hoàn lại từ chính phủ Trung Quốc.