Các tỉnh của Lào hỗ trợ khẩn cấp người bị ảnh hưởng lũ lụt

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury, bắc Lào, nơi ghi nhận thiệt hại nặng nhất do đợt lũ sau mưa lớn kéo dài trong các ngày 13-14/6 đang gấp rút hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Hồi cuối tuần qua, ảnh hưởng từ áp thấp của bão Koguma ngoài biển Đông đã tạo ra mưa lớn diện rộng tại nhiều tỉnh phía bắc và trung Lào, làm hư hỏng nhiều nhà cửa và diện tích hoa màu.

Theo Phó Tỉnh trưởng Xayaboury, ông Phetthixay Sounvilay, hơn 4.800 hộ gia đình tại 39 bản thuộc huyện Xayaboury bị ảnh hưởng nhưng không có thiệt hại nào về người.

 

Chính quyền tỉnh Xayaboury đã huy động 1.000 binh sĩ và công an trong tỉnh và từ Luang Prabang tham gia hỗ trợ. Theo lãnh đạo tỉnh, nhiều người dân bị ảnh hưởng đang có nhu cầu lớn về nhu yếu phẩm. Mặc dù mực nước sông Nam Hung đã giảm, hoạt động dọn dẹp nhà cửa sau lũ chưa thể được thực hiện ngay khi đường điện và nước đang bị gián đoạn.

Tỉnh Xayaboury cũng đã ra lời kêu gọi ủng hộ người dân vùng lũ, bao gồm tiền mặt, thực phẩm, nước uống, quần áo…

Trong khi đó, 6 bản thuộc huyện Pha Oudom, tỉnh Bokeo đã ghi nhận thiệt hại hơn 200 triệu Kip do nước lũ cuốn trôi một số nhà ở, theo Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh, ông Somkhit Vongpanya.

Huyện Vang Vieng, nước sông Nam Song tràn bờ cũng gây ra lũ lụt, khiến một cây cầu du lịch nổi tiếng bị sập hoàn toàn.

Cục Khí tượng và Thủy văn Lào dự báo mưa còn có thể tiếp tục xuất hiện cùng giông và gió giật ở nhiều tỉnh cho đến ngày 20/6 tới, vì vậy người dân được khuyến cáo luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với trường hợp khẩn cấp.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều địa phương của Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trên diện rộng trong ngày 13/6 gây ra ngập lụt tại nhiều tỉnh của Lào. Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Lào dự báo mưa và gió giật sẽ duy trì ở các mức độ khác nhau cho đến ngày 18/6, đồng thời cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại một số địa phương.

Trên 4,3 tỉ đồng hỗ trợ khẩn cấp khắc phục bão lụt tại huyện Hướng Hóa

Kăn Sương |

Từ ngày 14 – 16/1/2021, Tổ chức  Care International tại Việt Nam tổ chức đợt hỗ trợ nhằm giúp người dân vùng khó huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) khắc phục khó khăn sau bão lũ với tổng kinh phí trên 4,3 tỉ đồng.

Cựu chiến binh Mỹ cứu trợ lũ lụt

Đình Giáo |

110 người Mỹ cho đến nay đã quyên góp được hơn 28.000 USD trong một chiến dịch từ thiện được tổ chức bởi ông Ron Harberle, người đã có những bức ảnh Thảm sát Mỹ Lai khiến dư luận Mỹ phản đối chiến tranh.

FAO hỗ trợ tiền mặt cho người dân phục hồi an ninh lương thực sau bão và lũ lụt

Ly Na |

Chương trình cứu trợ khẩn cấp giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương chịu ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt phục hồi an ninh lương thực và sản xuất chăn nuôi do Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên hợp quốc (FAO) tài trợ thực hiện tại Quảng Trị từ ngày 23/11/2020 đến ngày 28/2/2021 với tổng kinh phí gần 6,2 tỉ đồng với mục đích giúp đỡ kịp thời các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão và lũ lụt ổn định cuộc sống.