Các tỉnh của Lào ra lệnh phong tỏa để ngăn sự lây lan của dịch bệnh

Phạm Kiên-Thu Phương |

Bộ Y tế Lào ngày 13/8 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 305 ca mắc mới, trong đó ngoài 285 ca nhập cảnh được cách ly ngay, còn có 20 ca cộng đồng.

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, để khoanh vùng ngăn sự lây lan dịch bệnh COVID-19, một số tỉnh của Lào đã ra lệnh phong tỏa những địa phương báo cáo có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Chính quyền tỉnh Attapeu thông báo sẽ phong tỏa toàn tỉnh sau khi lần đầu ghi nhận ca lây nhiễm là nhân viên y tế đi tập huấn phòng chống sốt rét tại tỉnh Savannakhet.

Theo thông báo mới, 141 bản thuộc 5 huyện trên địa bàn tỉnh Attapeu sẽ phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh do chính phủ cũng như chính quyền tỉnh đề ra.

Một khu vực bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19 tại Vientiane, Lào. (Ảnh: THX/TTXVN)
Một khu vực bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19 tại Vientiane, Lào. (Ảnh: THX/TTXVN)

Những người được phép vào Attapeu nhưng đến từ nơi có dịch phải cách ly 14 ngày.

Hiện những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 đang được xác minh và đưa đi cách ly, xét nghiệm.

Chính quyền tỉnh Sekong, miền Nam Lào cũng vừa ra lệnh phong tỏa 4 huyện sau khi ghi nhận một ca COVID-19 mới tại tỉnh vào ngày 12/8, là một cán bộ y tế đi tập huấn phòng chống sốt rét ở tỉnh Savannakhet.

Theo xác minh dịch tễ, những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân mới đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Lào, Bộ Y tế ngày 13/8 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 305 ca mắc mới, trong đó ngoài 285 ca nhập cảnh được cách ly ngay, còn có 20 ca cộng đồng.

Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào đã lên tới 9.668 ca, trong đó có 9 người tử vong.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Từ 7 giờ, ngày 11/8/2021, kết thúc phong tỏa các khu vực ở Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà

Tây Long |

Ngày 10/8/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định về việc kết thúc phong tỏa địa điểm có nguy cơ cao trong phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Nhiều địa phương của Lào ra lệnh phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Các ca nhiễm mới được ghi nhận trong cộng đồng ở Lào phần lớn đều có điểm chung là người lao động trở về từ Thái Lan hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày nhưng vẫn dương tính sau khi trở về nhà và làm lây nhiễm cho người khác.

Lĩnh án tù vì chửi bới, đe dọa cán bộ tại chốt phong tỏa

Thanh Thắng |

Không đeo khẩu trang, Thạch còn lớn tiếng chửi bới rồi cầm dao dọa các thành viên trong tổ công tác tại chốt khu vực phong tỏa.

Hỗ trợ người lao động ở khu vực phong tỏa, bị mất việc làm do dịch

Công Phong-Minh Trí-Lê Lâm |

Liên đoàn lao động Đồng Nai lập 4 trạm hỗ trợ phòng chống dịch cho nơi phong tỏa, cách ly; Tiền Giang chuyển nông sản trị giá gần 1 tỷ đồng cho TP.HCM; Sở du lịch Đà Nẵng hỗ trợ lao động mất việc.