Cách ly xã hội đối với huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách về phòng chống COVID-19 tỉnh Bokeo, miền bắc Lào vừa ra công văn chỉ đạo thực hiện cách ly xã hội đối với huyện Tonpheung, nơi giáp biên với Thái Lan và Myanmar.

Theo đó, mọi hoạt động ra-vào huyện Tonpheung của người dân tạm thời bị đình chỉ, Ban chuyên trách cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh và địa phương thiết lập trạm kiểm soát để giám sát hoạt động đi lại của người dân, tiến hành đo thân nhiệt theo tinh thần Chị thị 06/TTg về phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

 

 Các bản thuộc địa bàn huyện Tonpheung được yêu cầu thiết lập trạm kiểm soát, đóng các cửa ngõ đi lại, ngoại trừ trường hợp người dân đi khám bệnh, cho con cái đi học, mua thực phẩm… nhưng phải được sự cho phép của cơ quan chức năng.

 

Cơ quan công an, dân quân tự vệ được giao trách nhiệm tập kết và quản lý mọi thuyền bè để quản lý, trong bối cảnh chính quyền tỉnh Bokeo vừa ra lệnh ngừng hoạt động giao thương đường thủy kể từ 5/12 tới.

Hành động của tỉnh Bokeo được đưa ra sau khi cảnh sát Trung Quốc bắt giữ hai công dân nước này nhập cảnh trái phép, đặc biệt nghiêm trọng là cả hai đều nhiễm COVID-19.

Hai người đàn ông đến từ thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, đã nhập cảnh trái phép vào tỉnh Bokeo từ tỉnh Thakhilek của Myanmar hôm 29/11 và cố gắng vượt biên về Trung Quốc cách đó ít ngày.

 

Hôm nay 4/11, nhà chức trách Lào-Trung Quốc cũng đang triển khai tích cực việc kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Boten, tỉnh Luang Namtha, nơi hai đối tượng khai nhận vượt biên theo tiểu ngạch để sang bên kia biên giới.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Rà soát tất cả người đi đến trở về từ vùng dịch kể từ ngày 18/11/2020

Q.H |

Sáng nay 3/12/2020, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cho biết, vừa ký văn bản khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19. Đặt trong bối cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa ghi nhận các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng sau thời gian khá dài Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch là hết sức cần thiết.

Hơn 63 triệu ca nhiễm trên toàn cầu và hơn 1,4 triệu người chết vì dịch COVID-19

Thanh Mai |

Thế giới ghi nhận 63.044.066 ca nhiễm và 1.464.724 người đã tử vong do nCoV, tăng lần lượt 501.057 và 7.357 ca chỉ trong một ngày.

Lào ngừng cấp visa cho người đến từ quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống Covid-19 tại Lào ngày 26/11 ban hành thông báo mới, bổ sung các biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tái khởi động du lịch sau thiên tai và dịch Covid-19

Hải Nam |

Với chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,Quảng Nam đã sẵn sàng tái khởi động du lịch và hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai khắc nghiệt.