Cán bộ công an Vientiane bị bắt vì buôn ma túy

Tổng hợp |

Cơ quan an ninh quận Hadxaiphong, thủ đô Vientiane mới đây cho biết đang tiến hành điều tra một sĩ quan công an bị cáo buộc có liên hệ với đường dây tàng trữ và buôn bán ma túy tổng hợp trên địa bàn.

Theo đó, Trung tá công an Vannaleth Xayavong, 49 tuổi, bị bắt giữ hôm 31/8 vừa qua tại bản Dongphohe, quận Hadxaiphong khi đang giao dịch ma túy trên địa bàn.

 

Nghi phạm bị bắt giữ cùng tang vật là 589 viên ma túy tổng hợp, điện thoại, xe máy và một số vật dụng có liên quan. Nhiều ý kiến cho rằng việc một cán bộ trong lực lượng chấp pháp của Lào bị bắt giữ vì liên quan đến ma túy là chưa từng có tiền lệ.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để truy vết thêm các đối tượng nằm trong đường dây mua bán ma túy nói trên.

Liên quan đến vấn đề ma túy, cơ quan cảnh sát mới đây cũng vừa cho biết đã bắt giữ một đối tượng cùng tang vật 220.000 viên ma túy tổng hợp đang trên đường vận chuyển từ tỉnh Oudomxay, miền Bắc Lào để giao cho khách tại tỉnh Vientiane.

Trong nhiều năm qua, Lào đang nỗ lực ngăn chặn tội phạm ma túy thông qua nhiều chiến dịch mạnh tay, qua đó đã bắt giữ và bỏ tù nhiều đối tượng trong các đường dây buôn bán ma túy có quy mô lớn.

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm soát và Giám sát Ma túy Quốc gia Lào vào năm ngoái, việc buôn bán và lạm dụng ma túy đang gia tăng ở Lào, đặc biệt là việc sử dụng ma túy đá, ma túy tổng hợp dạng viên và heroin. Trong đó, số lượng người dùng amphetamine ngày càng tăng cao, trong khi số lượng tiêu thụ thuốc phiện ở con số ổn định.

Hầu hết hoạt động buôn bán ma túy diễn ra ở khu vực Tam giác vàng tại khu vực biên giới miền Bắc Lào, với lượng ma túy được chuyển qua các tỉnh Bokeo, Luang Namtha và Oudomxay sang các nước láng giềng.

Lào được sử dụng như một quốc gia trung chuyển, với đầu vào là khu vực phía Bắc, sau đó chảy ra những cửa ngõ miền Nam, khu vực tiếp giáp với các nước láng giềng.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào-Mỹ đánh giá cao thành quả hợp tác phòng chống Covid-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào và Đại sứ quán Mỹ tại Lào cùng đánh giá cao thành quả triển khai dự án củng cố năng lực y tế nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Lào thông qua nguồn vốn viện trợ từ chính phủ Mỹ, thông qua tổ chức USAID, với các hoạt động không nằm trong khuôn khổ ngành dược và bảo vệ sức khỏe.

Khẩu trang Việt "lên ngôi" mùa dịch COVID-19

Lê Ly |

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, trên “miếng bánh” thị phần khẩu trang thế giới, khẩu trang Việt đang đứng ở vị trí thứ tư, sau Trung Quốc, Đức và Mỹ. Dr. Seven, thương hiệu khẩu trang Việt đang liên tiếp chinh phục các thị trường quốc tế khó tính.

Không dưới 1.000 người mắc HIV tại Lào mỗi năm, chủ yếu là quan hệ đồng giới

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 27/8 vừa qua đã tổ chức hội nghị của Ủy ban phòng chống HIV/AIDS quốc gia để xem xét tiến độ các hoạt động theo khuôn khổ chương trình nâng cao năng lực phòng chống HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STI).

Điều gì sẽ xảy ra nếu vaccine COVID-19 không hiệu quả?

Tất Đạt |

Hàng chục nhóm nghiên cứu trên khắp thế giới cho rằng vaccine COVID-19 đợt đầu sẽ không hiệu quả, và vaccine của họ sẽ rẻ hơn và mạnh hơn rất nhiều.