Cầu ở tỉnh Vientiane tiếp tục bị sập do xe tải chở nặng

Tổng hợp |

Ngày 9/4, cầu Nam Phanai ở huyện Thulakhom, tỉnh Vientiane gãy đôi sau khi một xe tải 12 bánh cố gắng đi qua. Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 năm, cây cầu nằm trên tuyến giao thông quan trọng phía bắc bị xe tải hạng nặng làm gẫy sập.

Tải trọng quá lớn của xe tải chở đá đã khiến cây cầu gãy đôi và kéo theo cả người và xe xuống phía dưới, tuy nhiên đã không có thiệt hại nào về người, theo KPL. Xe tải sau đó được xác định của một tài xế 33 tuổi người Vân Nam, Trung Quốc, người này sử dụng hệ thống định vị với mục tiêu đến đích là đại lộ 450 năm ở thủ đô Vientiane, trước đó chưa bao giờ đi qua cây cầu này.

 

Trước đó, hồi đầu tháng 6, cầu Nam Phanai, nằm trên trục giao thông huyết mạch của Quốc lộ 13 nối thủ đô Vientiane với các tỉnh phía Bắc, thuộc địa bàn bản Keunkang, huyện Thoulakhom, tỉnh Vientiane bị gẫy đôi và đổ sập khi một xe tải chở xi măng của một doanh nghiệp Trung Quốc cố gắng vượt qua. Sự việc này khiến nhà chức trách địa phương phải gấp rút xây dựng đoạn đường tránh cho phương tiện trong thời gian chờ doanh nghiệp sở hữu chiếc xe tiến hành tu sửa.

Cách đây 6-7 năm, cầu Nam Phanai cũng bị gãy và được sửa chữa lại. Trước khi xảy ra sự cố, trọng tải tối đa cho phép lưu thông trên cầu là 15 tấn. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp để tìm cách giải quyết vấn đề.

Trong vài năm qua, Lào ghi nhận không ít trường hợp xe tải hạng nặng làm gẫy, sập các cây cầu tương tự, vốn chỉ giới hạn tải trọng khoảng 20 tấn, trong khi các xe thường nặng ít nhất 30-40 tấn.

Bộ Công chính và Vận tải Lào cũng cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc cầu đường ở nước này bị xuống cấp là do sự hoạt động của xe tải hạng nặng chở gỗ, xi măng, đá, máy móc các loại.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng

Khánh Hưng |

UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa tiến hành chi tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình có nhà ở bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng theo nghị quyết 165/NQ-CP ngày 5/11/2020 của Chính phủ.

Một học sinh tiểu học ở Đắk Nông bị tường sập đè tử vong

PV |

Một nhóm học sinh rủ nhau chơi đu lên một cánh cổng trường khiến cổng trường đổ sập đè tử vong một học sinh lớp 4.

Đánh sập đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả liên tỉnh

Hoàng Quân |

Chỉ với manh mối mong manh, gần 2 tháng điều tra, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) làm rõ đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả liên tỉnh. Chiều 22-12, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp cùng Công an Q.Liên Chiểu, Công an P.Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) bắt khẩn cấp Phạm Thanh Tưởng (SN 1993, ngụ tổ 48, P.Hòa Hiệp Nam) cùng 4 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả”.

Nhà bị sập, đổ, trôi hoàn toàn được hỗ trợ tối đa 40 triệu đồng/hộ

Xuân Hải |

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 165/NQ-CP ngày 5.11.2020 về việc hỗ trợ kinh phí khắc phục thiệt hại nặng về nhà ở do thiên tai gây ra trong tháng 10.2020 trên địa bàn một số địa phương miền Trung và Tây Nguyên.