Chính phủ Lào ban hành quy định mới về kiểm soát giao thông đường bộ

Tổng hợp |

Tắc đường là nguyên nhân gây ra ức chế hàng đầu cho người dân Lào nói chung và đô thị lớn như Vientiane nói riêng, nhất là vào giờ cao điểm. Tiếp sau đó là vi phạm quy định và tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, kể từ tháng 12, Nghị định mới của Chính phủ Lào do Thủ tướng Thongloun Sisoulith ký sẽ tạo ra một công cụ mới cho lực lượng chức năng nhằm đảm bảo kiểm soát tình trạng giao thông, giảm nguy cơ tai nạn cũng như ùn tắc.

Một vụ tai nạn có người chết xảy ra hôm 10/12 tại bản Viengchaleun, quận Xaysettha, thủ đô Vientiane.
Một vụ tai nạn có người chết xảy ra hôm 10/12 tại bản Viengchaleun, quận Xaysettha, thủ đô Vientiane.

Theo đó, “Nghị định về quản lý giao thông đường bộ” là một bộ quy tắc về cách tham gia và điều tiết giao thông, áp dụng cho mọi tuyến đường bộ trên cả nước Lào, bao gồm cả đường cao tốc nhằm mục đích “quản lý tốt giao thông đường bộ để tiến tới hội nhập khu vực và quốc tế hiệu quả, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội đất nước”.

Các quy tắc cũng chỉ rõ cách thức sang đường, chuyển làn tại các nút giao, ngã tư và khu vực có đèn tín hiệu giao thông. “Ngoài việc phải mang theo các giấy tờ cần thiết, người tham gia giao thông phải cẩn trọng và lưu ý khi qua đường tại các nút giao không có đèn giao thông hoặc cảnh sát điều tiết, đồng thời cần nhường đường cho người đi bộ và người đi xe đạp”.

Ở những nơi có dấu hiệu cảnh báo nguy cơ tai nạn do động vật, khi xảy ra sự cố, người lái xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Ngược lại, những nơi không có biển báo, tai nạn do động vật được quy trách nhiệm cho chủ sở hữu động vật đó, theo nội dung quy định.

Mỗi năm, có rất nhiều người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ, thiệt hại về tài sản lên đến hàng tỷ kíp.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an Lào, trong tháng 9 năm 2020, Lào ghi nhận 76 người đã thiệt mạng và 764 người bị thương trong các vụ tai nạn đường bộ trên khắp cả nước từ 497 vụ TNGT, hư hỏng 889 phương tiện.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Dự án năng lượng mặt trời ở Trung Lào thử nghiệm hòa lưới điện quốc gia

Tổng hợp |

Dự án điện mặt trời tại bản Oumnamkhong 1 và Oumnamkhong 3 tại có công suất lắp đặt 10MW thuộc địa bàn huyện Songkhone, tỉnh Savannakhet, miền Trung Lào vừa tiến hành thủ nghiệm hòa lưới điện quốc gia của Điện lực Nhà nước Lào (EDL).

Hiệp hội xúc tiến kinh tế thương mại Lào Trung tổ chức hội thảo đầu tư nông nghiệp tại Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 2/12 vừa qua tại thành phố Trùng Khánh, Hiệp hội xúc tiến kinh tế thương mại Lào Trung LCETPA đã phối hợp với chính quyền thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc tổ chức buổi hội thảo xúc tiến đầu tư đối với lĩnh vực nông nghiệp tại Lào. Tham dự hội thảo có Chủ tịch LCETPA ông Yang Donglun, Vụ trưởng Vụ Hợp tác đối ngoại, Ủy ban Nông nghiêp nông thôn thành phố Trung Khánh ông Zhang Yongping cùng đại diện của 26 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Nguy cơ dịch COVID- 19 bùng phát tại huyện biên giới Trung Quốc giáp với Lào

Tổng hợp |

Ngày 7/12 vừa qua Ban Chỉ huy tổ chỉ đạo công tác ứng phó dịch Covid-19 huyện Mãnh Lạp, châu tự trị Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam đã ra thông báo khẩn cấp về việc đóng cửa các cơ sở giải trí trên địa bàn toàn huyện bắt đầu từ ngày 3/12/2020.

Trải nghiệm cuộc sống cộng đồng dân tộc trên núi cao 1.600 tại Lào

PV |

Bản ANo và bản Seneluang, huyện Meuang Lar, tỉnh Oudomxay, miền bắc Lào là những địa phương sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số Akha với nét văn hóa và truyền thống, tập quán độc đáo.