Chính phủ Lào nỗ lực hồi sinh ngành du lịch nhằm thúc đẩy kinh tế

PV |

Chính phủ Lào yêu cầu các cơ quan nhà nước tổ chức tọa đàm với các công ty du lịch và chia sẻ các ý tưởng cũng như hoạt động sẽ được tổ chức trong Năm Du lịch Lào 2024.

Chính phủ Lào chỉ thị cho các cơ quan nhà nước phối hợp với các công ty lữ hành và dịch vụ nỗ lực hồi sinh ngành du lịch và thúc đẩy kinh tế.

Trong cuộc họp hằng tháng ngày 23/5 do Thủ tướng Sonexay Siphandone chủ trì, Chính phủ Lào yêu cầu các cơ quan nhà nước tổ chức tọa đàm với các công ty du lịch và chia sẻ các ý tưởng cũng như hoạt động sẽ được tổ chức trong Năm Du lịch Lào 2024.

Một khu nghỉ dưỡng ở Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Một khu nghỉ dưỡng ở Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Tại cuộc họp, nội các kêu gọi hành động để giải quyết các trở ngại hiện tồn tại trong ngành du lịch – một động lực then chốt của nền kinh tế và là nguồn thu ngoại tệ chính của Lào.

Chính phủ hy vọng Năm Du lịch Lào 2024 sẽ tạo động lực lớn cho sự phục hồi sau đại dịch của “ngành công nghiệp không khói” và thúc đẩy nền kinh tế trong bối cảnh biến động toàn cầu.

Chính phủ Lào xem du lịch là ưu tiên hàng đầu trong việc phục hồi kinh tế và nước này đang chuẩn bị đón lượng lớn du khách nước ngoài trong năm nay.

Chính phủ đã chỉ ra tiềm năng to lớn của đất nước để phát triển các địa điểm du lịch tự nhiên, văn hóa, lịch sử và nông nghiệp. Một số tổ chức truyền thông đã xếp hạng Lào là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2023.

Ngoài du lịch, cuộc họp nội các cũng chỉ thị các bộ, ngành tối đa hóa nguồn thu quốc gia để giúp chính phủ đáp ứng nhu cầu chi tiêu.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lễ hội năm mới sôi động, tín hiệu phục hồi du lịch Lào

PV |

Sau 3 năm vắng bóng, hàng triệu người dân Lào mới có cơ hội chào đón năm mới 2023 trong không khí lễ hội kéo dài nhiều ngày.

Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại du lịch Lào - Việt Nam - Thái Lan

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 10/4, tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Lào), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với chính quyền tỉnh Champasak tổ chức Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại du lịch Lào - Việt Nam - Thái Lan. Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vi lay vông Bút đa khăm; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Pakse Nguyễn Văn Trung cùng lãnh đạo, doanh nghiệp, nhà đầu tư của 3 nước Lào - Việt Nam - Thái Lan tham dự diễn đàn.

Nhiều doanh nghiệp du lịch Lào đạt chuẩn ASEAN

PV |

Mới đây, Chính phủ Lào tổ chức lễ trao giải các tiêu chuẩn du lịch ASEAN vào năm 2023 sau khi tiếp tục phát triển du lịch phù hợp với các điều kiện khác nhau của cấp độ ASEAN và đã giành được 4 tiêu chuẩn bao gồm 35 giải thưởng.

Ngành du lịch Lào đang phục hồi

Tổng hợp |

Nhiều doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu phục hồi kể từ khi chính phủ nới lỏng các hạn chế Covid-19 vào giữa năm nay khi khách du lịch bắt đầu quay trở lại Lào.