Chính phủ Lào nỗ lực tìm kiếm việc làm cho người lao động

Tổng hợp |

Chính phủ Lào đang có kế hoạch tuyển dụng lao động vừa trở về từ nước ngoài vào các dự án phát triển trong nước để tăng thêm số lượng việc làm.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, hàng trăm nghìn lao động Lào ở nước ngoài đã trở về, đặc biệt là từ Thái Lan, trong số này có một lượng lớn không có việc làm cho đến nay.

Thái Lan từ lâu đã là điểm đến phổ biến của những người tìm việc Lào bởi mức thu nhập cao, điều kiện sống tốt và tương đồng về ngôn ngữ, tuy nhiên đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến lực lượng lao động phổ thông Lào tại Thái Lan.

 

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh mới đây cho biết Chính phủ đang xem xét thuê lao động cho các dự án phát triển ở Lào, bao gồm cả đường sắt Lào-Trung Quốc, ít nhất cho đến khi dự án khai trương vào tháng 12 tới.

Ngoài ra, Chính phủ Lào cũng kỳ vọng lượng lớn nhà máy công nghiệp trong nước sẽ tăng cường tuyển dụng, sau khi thông tin và nhu cầu lao động ở các địa phương được nắm rõ.

Về vấn đề lao động, một trong các nỗ lực giảm thiểu tác động đại dịch Covid-19 của Chính phủ Lào cho lĩnh vực này đã được đưa ra, bao gồm giảm thuế thu nhập, miễn một số loại thuế phí, lệ phí với hàng hóa nhập khẩu phục vụ cho công tác phòng chống đại dịch, cho phép hoãn thời hạn nộp thuế đối với doanh nghiệp du lịch và khách sạn.

Khi được hỏi về các chính sách mới có thể được ban hành, Thủ tướng Lào nói rằng những vấn đề này đang tiếp tục được xem xét và sẽ thông báo đến công chúng sớm bằng văn bản.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trộm cáp điện đường sắt Lào - Trung, một người bị giật tử vong

Tổng hợp |

Một người đàn ông đã thiệt mạng khi đang cố gắng cắt trộm cáp điện trên tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc ở khu vực thủ đô Vientiane, Lào.

Các tỉnh của Lào tăng cường biện pháp phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Tỉnh Khammuan tiếp tục bị phong tỏa để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, trong khi tỉnh Luang Prabang sẽ xử phạt người vi phạm quy định phòng chống lây nhiễm.

Lào gia hạn thời gian áp dụng biện pháp phòng dịch COVID-19

Tổng hợp |

Văn phòng Thủ tướng Lào vừa ra thông báo gia hạn thời gian áp dụng biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 thêm 15 ngày, trong bối cảnh số ca nhiễm tiếp tục tăng cao ở nhiều tỉnh.

Lào sẽ nhận tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine từ Trung Quốc trong năm nay

Tổng hợp |

Trung Quốc cam kết cung cấp cho Lào tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm nay để giúp nước này đạt được mục tiêu tiêm chủng đã đề ra.