Chính phủ Lào tăng cường hợp tác quốc tế về chống rửa tiền

PV |

Mới đây, tại thủ đô Vientiane, ông Sonexay Siphandone, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp ông Gordon Hook, Tổng thư ký Nhóm Châu Á – Thái Bình Dương về chống rửa tiền cùng với Ủy ban Đánh giá Quốc tế nhân chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào.

 
 
Nhân dịp này, Thủ tướng bày tỏ hoan nghênh, chúc mừng và đánh giá cao ông Gordon Hook và đoàn công tác đã sang thăm và làm việc với các bộ phận liên quan của CHDCND Lào nhằm thu thập số liệu, phân tích tình hình và những vướng mắc trong quá khứ để soạn thảo báo cáo đánh giá của CHDCND Lào (phiên bản thứ 2) trước khi đưa báo cáo xem xét thông qua tại cuộc họp thường niên của Nhóm Châu Á – Thái Bình Dương về chống rửa tiền vào tháng 7/2023.

Đồng thời, Thủ tướng cũng thông báo về những nỗ lực và sự quan tâm của các bên liên quan của CHDCND Lào đối với cuộc chiến chống rửa tiền và cung cấp tiền cho các phần tử khủng bố trong suốt thời gian qua đã được cải thiện và tạo ra pháp luật bao gồm cả cơ chế quản lý. làm cho công việc được triển khai thành công và hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ cũng có ý kiến ​​khẳng định Chính phủ CHDCND Lào coi trọng và sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện nhiệm vụ chống rửa tiền và tài trợ khủng bố một cách có hệ thống, tiếp tục giải quyết những vấn đề nổi cộm một cách chủ động và nghiêm túc vì công việc đó có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của CHDCND Lào, đồng thời rất mong Tổng thư ký Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương chống rửa tiền cùng với Ủy ban đánh giá quốc tế sẽ đưa ra những đề xuất, ý kiến ​​đóng góp và thông tin do Ủy ban phía Lào cung cấp để xem xét kỹ lưỡng và đảm bảo rằng việc đánh giá lần này là đúng và phù hợp với thực tế của CHDCND Lào vì kết quả của việc đánh giá này rất quan trọng, ảnh hưởng đến uy tín của CHDCND Lào, nhất là việc tạo điều kiện và niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào CHDCND Lào, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của CHDCND Lào. Đồng thời Thủ tướng đề nghị Nhóm Châu Á – Thái Bình Dương về chống rửa tiền tiếp tục hướng dẫn, giúp đỡ về nhân sự, hỗ trợ kỹ thuật và rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai các dự án nước ngoài đã thành công đó.

Ông Gordon Hook cũng bày tỏ cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu của Thủ tướng Chính phủ lần này cũng như báo cáo về mục tiêu, kết quả làm việc với các bên liên quan của nước CHDCND Lào lần này cũng như các cuộc họp. Đồng thời, Nhóm Châu Á – Thái Bình Dương về chống rửa tiền có kế hoạch hợp tác với các bên liên quan của CHDCND Lào trong thời gian tới.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Chính phủ Lào dự kiến mức tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt 4,4%

PV |

Trong 9 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế của Lào tăng trưởng 4,2% và kỳ vọng hết năm 2022 sẽ tăng trưởng ở mức 4,4%, thấp hơn một chút so với mục tiêu đề ra ban đầu là 4,5%.

Chính phủ Lào tuyên bố “sẽ không vỡ nợ”

Tổng hợp |

Trong tuyên bố trước Quốc hội Lào, Thủ tướng Phankham Viphavanh cho biết Chính phủ sẽ nỗ lực trả nợ công để ngăn chặn đất nước rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng thảo luận dự án Luật Phòng, chống rửa tiền

Phương Thanh |

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, sáng 1/11, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Sỹ Đồng tham gia thảo luận tại hội trường.

Chính phủ Lào phê duyệt nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt Savannakhet-Lao Bảo

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa cho phép Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Giang Tô Hengtong thực hiện nghiên cứu khả thi về việc xây dựng tuyến đường sắt dài 220 km chạy từ tỉnh Savannakhet đến Lao Bảo, thuộc tỉnh Quảng Trị, Việt Nam, gần biên giới Lào.