Chính phủ Mỹ có nguy cơ chạm mức nợ trần trong tháng 10 tới

PV |

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói rằng "các biện pháp bất thường" của Bộ Tài chính nhằm cấp kinh phí tạm thời cho Chính phủ có thể sẽ cạn kiệt vào tháng 10.

Ngày 10/9, Trung tâm Nghiên cứu Lưỡng đảng (BPC), một viện nghiên cứu có trụ sở ở thủ đô Washington D.C (Mỹ) đã cảnh báo chính phủ liên bang nhiều khả năng chạm mức nợ trần và vỡ nợ sớm nhất vào giữa tháng 10 tới.

Trong một tuyên bố, đề cập đến ngày mà chính phủ liên bang sẽ không còn có thể thanh toán đầy đủ và đúng hạn các hóa đơn của mình, Giám đốc chính sách kinh tế thuộc BPC, ông Shai Akabas phân tích: "Với tốc độ chi tiêu và thu ngân sách liên bang hiện tại, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Ngày X sẽ không đến trước khi bắt đầu năm tài chính (1/10)."

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Akabas dự đoán rằng giới hạn nợ "Ngày X" sẽ nhiều khả năng sẽ đến vào khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 11.

Ông Akabas nói: “Lợi tức đang tăng lên đối với một số chứng khoán Kho bạc ngắn hạn, cho thấy rằng thị trường tài chính đã lo ngại và các cuộc đàm phán quốc hội kéo dài đang khiến người nộp thuế liên bang phải trả thêm tiền.”

Ông lưu ý rằng chỉ có hành động lập pháp kịp thời mới có thể giải quyết những rủi ro kinh tế nghiêm trọng liên quan đến việc Mỹ không thực hiện tốt các cam kết.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm 8/9 nói rằng "các biện pháp bất thường" của Bộ Tài chính nhằm cấp kinh phí tạm thời cho Chính phủ có thể sẽ cạn kiệt vào tháng 10.

Là một phần của thỏa thuận ngân sách lưỡng đảng được ban hành vào tháng 8/2019, Quốc hội đã đình chỉ giới hạn nợ đến ngày 31/7/2021.

Sau khi giới hạn nợ được khôi phục vào ngày 1/8, Bộ Tài chính Mỹ bắt đầu sử dụng "các biện pháp bất thường" để tiếp tục cấp kinh phí cho chính phủ một cách tạm thời.

Giới hạn nợ, thường được gọi là mức nợ trần, là tổng số tiền mà chính phủ Mỹ được phép vay để đáp ứng các nghĩa vụ pháp lý hiện có của mình, bao gồm các quyền lợi an sinh xã hội và y tế, lãi suất đối với nợ quốc gia và các khoản thanh toán khác.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Mỹ vẫn xác minh danh tính các nạn nhân vụ 11/9

Bích Ngọc |

Sau 20 năm xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 tại Trung tâm Thương mại Thế giới (Tháp Đôi), chính quyền thành phố New York vẫn phải tiếp tục nhiệm vụ khó khăn, đau lòng đó là xác định danh tính các nạn nhân và đưa họ về với gia đình của mình. Trong tuần này, hài cốt của 2 nạn nhân thiệt mạng sau vụ việc đã được xác định danh tính.

19h hôm nay, tuyển Việt Nam gặp Australia trên sân Mỹ Đình

PV |

Vào lúc 19h ngày 7/9, Việt Nam và Australia sẽ gặp nhau trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6.

Bamboo Airways được cấp phép 12 chuyến bay thẳng từ Việt Nam-Mỹ

Việt Hùng |

Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng kiểm chứng đầu tiên tới Mỹ từ ngày 23/9 nhằm mở đường đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.

Người Mỹ trúng độc đắc 18 triệu USD nhờ mua một dãy số suốt 30 năm

Phương Linh |

Người đàn ông cho biết Xổ số Michigan từng sử dụng dãy số tương tự vào năm 1991. Ông đã quyết định nhận giải thưởng bằng tiền mặt và sẽ quyên góp một phần cho từ thiện.