Có ít nhất 105 tụ điểm hoạt động mại dâm tại Vientiane

PV |

Ủy ban phòng chống buôn người thủ đô Vientiane cho biết có 105 tụ điểm kinh doanh dịch vụ mại dâm bất hợp pháp bị nhà chức trách phát hiện, trong đó bao gồm cả khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và các khu vực phức tạp về tệ nạn, trong đó chiếm chủ yếu là các nhà hàng, với hơn 80 điểm bị phát hiện.

Thượng tá Soulivanh Latsavong, Trưởng phòng Cảnh sát, Sở Công an Vientiane cho biết trong hội nghị kiểm tra và triển khai hoạt động phòng chống buôn người thường niên 2019 mới đây cho biết ngoài các tụ điểm nhà hàng, 16 khách sạn trên địa bàn thành phố bị phát hiện có hoạt động mại dâm bất hợp pháp, bên cạnh 3 quán karaoke, 2 nhà nghỉ và 2 cửa hàng làm đẹp, kinh doanh cà phê.

 

Các khu vực bị phát hiện có tình trạng kinh doanh mại dâm nhiều hầu hết ở ngoại thành, bao gồm đại lộ 450 năm, bản Nongbeuk, bản Choknoy, Phonpapao…

Công an Vientiane cũng cho biết đã lập biên bản cảnh cáo 82 người, trong đó có 21 người Việt Nam do hành vi mua dâm và 357 người, bao gồm 36 người Việt Nam có hành vi bán dâm cùng 45 người khác nghi là nạn nhân buôn người.

Trong giai đoạn 2012-2019, nhà chức trách cũng đã tiến hành khởi tố 13 vụ án liên quan đến mại dâm, hỗ trợ hàng chục nạn nhân buôn người và trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi.

Hoạt động mại dâm được tổ chức trá hình với quy mô và biến tướng phức tạp, không chỉ được thực hiện bởi người Lào, mà còn có sự hiện diện của người nước ngoài, theo cơ quan chống buôn người thuộc Bộ Công an Lào. Mại dâm được xếp vào nhóm hành vi gây ảnh hưởng đến thân thể, tinh thần và danh dự, tự do của con người, đồng thời tác động tiêu cực đến thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến kinh tế-xã hội đất nước”.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Bắt giữ đối tượng người Lào vận chuyển 8 kg ma túy đá

Mạnh Hùng |

Ngày 15/12/2020, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị cho biết vừa bắt giữ và tiến hành bàn giao một đối tượng người Lào cho Ty An ninh tỉnh Savannakhet. Đây là đối tượng bị Công an Lào truy nã vì tội vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Trị: Lại phát hiện nhiều người dương tính với ma túy ở Bar Nonstop

Hàn Nguyên |

Trong năm 2020, lần thứ 2 Công an TP. Đông Hà phát hiện ở quán Bar Nonstop có nhiều người dương tính với chất ma túy.

Phát hiện hơn 20kg ma túy trong kiện hàng gửi chuyển phát nhanh

Thành Chung |

Tổng cục Hải quan và Công an TP.HCM phát hiện 9 kiện hàng xuất nhập khẩu chứa nhiều loại ma túy, với số lượng hơn 20kg, trong đó có hơn 700g heroin giấu tinh vi.

Gần 1.200 đối tượng tội phạm về ma túy đang bị truy nã

Việt Cường |

Nhiều đối tượng truy nã phạm tội về ma túy cấu kết thành băng nhóm, tiếp tục mua bán ma túy, tự trang bị vũ khí để chống trả lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện.