Công an Lào bắt hai chị em lừa bán 18 xe ô tô trả góp

Tổng hợp |

Hai chị em người Lào bị cáo buộc nằm trong đường dây lừa mua trả góp ô tô rồi bán lại để trục lợi.

Theo Công an thành phố Vientiane mới đây, hai chị em Khamchan Xayavong và Vilaykham Xayavong đã dùng tư cách người bảo đảm và người trả góp để thực hiện các giao dịch mua-thuê xe ô tô với đại lý.

 

Trung tá Vilaysone Phikhaykham, Phó Phòng Cảnh sát Vientiane cho biết hầu hết các xe ô tô do hai chị em này lừa đảo là loại bán tải, với lý do mua trả góp hoặc thuê với mức phí trung bình 1.300 USD/tháng để phục vụ hoạt động các dự án lớn như cao tốc, đường sắt, thủy điện…giao dịch thành công, xe được chuyển cho các đối tượng trong đường dây để rao bán nhằm chiếm đoạt tài sản.

Xe được bán lại chỉ với bản copy đăng kiểm và không có bất kỳ giấy tờ nào khác, được nhà chức trách coi là “giao dịch bất hợp pháp”. Ở Lào, xe lậu không có giấy tờ đầy đủ nhưng vẫn được mua bán gọi chung là “Lod Thuean”.

Qua đấu tranh, hai chị em khai nhận đã lừa đảo trót lọt 18 xe ô tô theo cách thức nói trên.

Nhà chức trách hiện đã thu hồi lại được 3 xe và đang tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh các đối tượng khác trong đường dây.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

11 Khu kinh tế đặc biệt tại Lào

Tổng hợp |

Các tổ chức phát triển SEZ tại Lào hiện đã đầu tư tổng cộng 4.28 tỷ USD trong khi các doanh nghiệp tư nhân đã rót 1.36 tỷ USD, chính phủ Lào đã đóng góp khoảng hơn 52 triệu USD. Số lượng SEZ đã tăng từ con số 10 trong năm 2013-2014 lên 12 SEZ trong năm 2018, tổng vốn đầu tư ước tính 43.77 tỷ USD và tổng vốn đăng ký khoảng 14.3 tỷ USD.

Lào sẽ đẩy mạnh xử lý người nước ngoài hoạt động kinh doanh “chỉ dành cho công dân Lào”

Tổng hợp |

Để bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Lào, chính phủ Lào đã ban hành một số bộ quy tắc về việc “giữ gìn” một số ngành nghề không cho phép người nước ngoài hoạt động.

Nam giới Lào xếp hạng chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.

Tổng hợp |

Một nghiên cứu mới được công bố bởi tạp chí y khoa The Lancet về chiều cao trung bình của các quốc gia trên thế giới năm 2020. Bằng cách đo ngẫu nhiên chiều cao của nam và nữ tại hơn 200 quốc gia trên thế giới, đo ngẫu nhiên  2.181 người ở mỗi quốc gia trong độ tuổi từ 5-19 tuổi đến 20-30 tuổi!

Lào xuất khẩu 100 triệu USD cà phê mỗi năm

Tổng hợp |

Cà phê đang là mặt hàng quan trọng và là mặt hàng xuất khẩu tạo nguồn thu khổng lồ, trung bình kim ngạch xuất khẩu cà phê của Lào đạt 100 triệu USD/ năm, và tạo việc làm cho hàng trăm nghìn người dân.