Cộng đồng người Việt tại Campuchia gặp khó vì COVID -19 đang lan rộng

PV |

Đại sứ quán Việt Nam và đại diện Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia liên tục thực hiện các đợt chuyển lương thực cứu trợ cho các bà con gốc Việt gặp khó khăn do phải cách ly phòng dịch COVID-19.

Trong các ngày 19 và 20/3, nhóm công tác của Đại sứ quán Việt Nam và đại diện Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia liên tục thực hiện các đợt chuyển lương thực cứu trợ cho các bà con gốc Việt gặp khó khăn do phải cách ly phòng dịch COVID-19 từ ngày 13/3/2021 tại hai tỉnh Kandal và Prey Veng.

 

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, đại diện chính quyền cũng như lực lượng phòng dịch tại các xã thuộc hai tỉnh trên, kể từ khi phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên tại địa phương, chợ và các dịch vụ tại chỗ vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân. Hiện nay, tâm lý của bà con đã bớt lo lắng và tình hình cuộc sống trong trạng thái cách ly cũng đã được ổn định.

Bà Lưu Thị Đa (60 tuổi, sống tại Ấp 6, xã Prek Sai Kho, Prey Veng) cho biết cùng với việc cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho cộng đồng người gốc Việt bị cách ly, chính quyền địa phương và lực lượng phòng dịch đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để cuộc sống và sinh hoạt của bà con trong khu vực được thuận lợi hơn trong điều kiện phòng chống COVID-19.

Thông tin từ Phòng Cộng đồng, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết, trong ngày 20/3, Tỉnh hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kandal đã tiếp nhận và chuyển 500 suất quà gồm gạo và mỳ gói đến 500 hộ gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện (Luek Daek, Mukh Kamphool, Lvea Aem, Kien Svay, Ponhea Lueu); mỗi huyện 1 tấn gạo và 100 thùng mì, 400 khẩu trang. Đây là số quà được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Tháp, Thị xã Tân Châu và một số nhà hảo tâm Việt Nam quyên góp.

Trước đó, trong ngày 19/3, Chi nhánh Hội tỉnh Prey Veng đã phát hàng cứu trợ đợt 2 gồm gạo và mỳ gói cho 408 hộ dân gốc Việt và Khmer tại các ấp 2, 5, 6 xã Prek Sai Kho. Ngoài ra, Chi nhánh Hội cũng đã tặng 135 suất quà cho chính quyền, công an xã và huyện để phân phát cho 135 hộ Khmer có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Đồng kíp của Lào rớt giá do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

PV |

Khủng hoảng Covid-19 làm cho giá trị của đồng kíp (Lào) giảm so với đồng USD và đồng baht (Thái Lan) – gây tác động trực tiếp tới người tiêu dùng, đặt biệt tác động lên giá thành sản phẩm của các nhà sản xuất và kinh doanh trong nước.

Chuyên gia đánh giá về khả năng Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng với COVID-19

Thanh Mai |

Việc lây nhiễm tự nhiên có thể giúp thu được kháng thể nhưng cũng có nhiều rủi ro cho các ca bệnh nặng.

Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vaccine phòng chống dịch COVID-19

PV |

Dự kiến những liều vaccine này sẽ được tiêm cho các y, bác sỹ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, những người nơi tuyến đầu đang thực hiện công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

1/3 điểm du lịch trên toàn cầu vẫn đóng cửa do lo ngại dịch COVID-19

Lê Văn Khoa |

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 8/3 cho biết gần 1/3 số điểm đến du lịch trên toàn thế giới đang hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế do lo ngại dịch COVID-19.