Đà Nẵng: Du khách được hỗ trợ hủy, hoãn tour do COVID-19

Mai Anh |

Ngay khi phát hiện trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch hỗ trợ khách hủy hoặc chuyển đổi đặt phòng vào thời gian phù hợp.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện chính sách hỗ trợ khách hủy hoặc chuyển đổi đặt phòng vào thời gian phù hợp.

Hành khách làm thủ tục gửi hành lý, kiểm tra vé trước giờ ra tàu bay tại sân bay Đà Nẵng.(Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Hành khách làm thủ tục gửi hành lý, kiểm tra vé trước giờ ra tàu bay tại sân bay Đà Nẵng.(Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đặc biệt, ngày hôm qua (26/7), lãnh đạo thành phố biển xinh đẹp này đã gửi “tâm thư” với lời tựa Đà Nẵng xin cáo lỗi và mong du khách cả nước sẻ chia…

Du lịch Đà Nẵng hỗ trợ du khách hủy, hoãn tour

Ngay khi phát hiện trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã ra văn bản số 1031/SDL-QLLH gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú lữ hành, vận chuyển (xe và tàu), khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố về việc khẩn trương triển khai công tác phòng, chống COVID-19.

Các cơ sở lưu trú du lịch được yêu cầu thực hiện các nội dung phòng chống dịch, đo thân nhiệt cho khách trước khi vào khu vực cơ sở lưu trú; đề nghị khách thực hiện khai báo lịch trình, khai báo lưu trú theo đúng quy định...

Đà Nẵng lung linh về đêm. (Ảnh: Trần Lê Lâm/VTTXVN)
Đà Nẵng lung linh về đêm. (Ảnh: Trần Lê Lâm/VTTXVN)

Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố thực hiện các nội dung phòng chống dịch. Đối với các đoàn khách đến Đà Nẵng tham quan trước và sau ngày 24/7, các công ty lữ hành phối hợp với các đơn vị liên quan nắm thông tin và báo cáo, lưu đầy đủ thông tin khách bao gồm danh sách đoàn, lịch trình tham quan, địa điểm lưu trú, đầu mối liên hệ…

Đặc biệt, Sở Du lịch thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, các khu, điểm du lịch thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hủy hoặc chuyển đổi đặt phòng vào thời gian phù hợp, hỗ trợ khách hủy hoặc chuyển đổi đặt dịch vụ vào thời gian phù hợp.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố phải thực hiện đo thân nhiệt cho khách trước khi vào điểm du lịch; nắm lịch trình của khách, hạn chế các sự kiện tụ tập đông người; thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, theo dõi sức khỏe của nhân viên, khách sử dụng dịch vụ và cung cấp thông tin cho cơ sở y tế địa phương khi phát hiện có dấu hiệu bị sốt trên 37 độ, ho, khó thở…

Đối với các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch như: Xe vận chuyển du lịch, xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa yêu cầu tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe, khi kết thúc hành trình phải khử khuẩn phương tiện.

Trường hợp phát hiện khách có các dấu hiệu nghi ngờ về thông tin xuất nhập cảnh, tình trạng sức khỏe phải kịp thời thông báo cho công an khu vực hoặc công an thành phố và cơ quan y tế địa phương.

Các cơ sở lưu trú có hành vi khai báo không đúng thực tế thông tin về khách hoặc có dấu hiệu tiếp tay cho người nước ngoài lưu trú không đúng quy định sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật hiện hành.

Hướng dẫn nhân viên, người lao động của đơn vị cập nhật từ các kênh thông tin chính thức của cơ quan quản lý Nhà nước để an tâm phục vụ du khách, không chia sẻ các thông tin xuyên tạc, không chính thống gây hoang mang dư luận.

Khách du lịch chụp ảnh tại Cầu Vàng ở Khu du lịch Bà Nà Hills ở Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Khách du lịch chụp ảnh tại Cầu Vàng ở Khu du lịch Bà Nà Hills ở Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đà Nẵng “mong du khách cả nước sẻ chia”

Đặc biệt nhất có lẽ là bức “tâm thư” gửi vào ngày hôm qua (26/7) từ ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng với lời tựa Đà Nẵng xin cáo lỗi và mong du khách cả nước sẻ chia…

Nội dung viết: “Thành phố Đà Nẵng xin gửi đến quý khách lời tri ân sâu sắc vì đã tiếp tục tin tưởng lựa chọn thành phố biển xinh đẹp của chúng tôi làm điểm đến tham quan du lịch thời điểm này.

Trong suốt thời gian qua, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự ủng hộ, tin tưởng của quý khách, chính quyền và người dân Đà Nẵng đã nỗ lực giữ gìn điểm đến Đà Nẵng an toàn-hấp dẫn-mến khách.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thành phố Đà Nẵng đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, du khách và cộng đồng xã hội.

Những biện pháp cấp thiết đó ít nhiều khiến chuyến đi của quý khách không trọn vẹn hoặc làm cho kế hoạch du lịch sắp đến của quý khách không được như ý muốn. Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc và rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ trước những bất tiện do dịch bệnh gây ra.

Thành phố Đà Nẵng luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý khách và hy vọng sẽ được đón tiếp quý khách quay lại vào thời điểm gần nhất, vui vẻ, an toàn và thuận tiện hơn.”

Khách du lịch tham gia trò chơi canô kéo dù tại biển ở Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Khách du lịch tham gia trò chơi canô kéo dù tại biển ở Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Công văn số 4869/UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng:

 Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Đồng thời tạm ngừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường. Hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí phương tiện, vật tư để sát khuẩn rửa tay, đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc… Cũng theo đó, giao Sở Du lịch làm việc với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày (kể từ ngày 26/7) để bảo đảm an toàn cho du khách và cộng đồng. Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trên nếu có trường hợp đặc biệt thì yêu cầu đơn vị báo cáo Sở Du lịch và Uỷ ban nhân dân các quận huyện để xin ý kiến. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ thì tiếp tục phục vụ chu đáo cho đến khi kết thúc hành trình, bảo đảm phòng chống dịch, áp dụng các biện pháp phòng dịch cho khách. Rà soát, đàm phán với các cơ sở lưu trú, đề xuất thiết lập cơ sở lưu trú là cơ sở cách ly tập trung đối với người nước ngoài nhập cảnh (nếu có) tại thành phố Đà Nẵng. Công an thành phố tiếp tục kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng chống dịch, đồng thời tập trung rà soát các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn thành phố; công khai thông tin về người nước ngoài nhập cảnh trái phép theo quy định.…


 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

80.000 hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng

Tổng hợp |

Theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không, trong 5 ngày từ 27-31/7, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng lên tới 80.000 hành khách.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ đường dây đưa người trái phép vào Việt Nam

Thanh Mai |

"Phải xem xét đường dây đưa người trái pháp luật như thế nào? Họ đi bằng đường dây nào, trách nhiệm thuộc về ai?", Thủ tướng nói.

Việt Nam cần làm gì để chớp "cơ hội vàng" giữa làn sóng doanh nghiệp tháo chạy khỏi Trung Quốc?

An Ly |

Việt Nam cần hành động mau lẹ để bắt được dòng dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc, cơ hội vàng tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Học viện Khổng Tử Trung Quốc thành lập cơ sở thứ ba tại tỉnh ở Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 21/7 vừa qua tại tỉnh Viêng Chăn đã diễn ra lễ ra mắt gắn biển hiệu Cơ sở đào tạo Học viện Khổng Tử đối với Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Văng Viêng, tỉnh Viêng Chăn. Tham dự buổi lễ nói trên có hơn 100 quan trong đó có Giám đốc sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Viêng Chăn, Phó Bí thư huyện Văng Viêng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Văng Viêng, lãnh đạo Công ty Khai thác phát triển cao tốc liên hợp Lào Trung, Giám đốc Học viện Khổng Tử Đại học Quốc gia Lào.