Đặc khu Tam Giác Vàng ưu tiên sử dụng đồng Kíp Lào

PV |

Nhằm thực hiện các quy định về quản lý ngoại tệ của Chính phủ Lào, ngày 16/6/2023 Tập đoàn TNHH Dokngiewkham, đơn vị đầu tư phát triển và quản lý Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng tỉnh Bokeo đã ra thông báo về việc ưu tiên sử dụng đồng Kíp Lào trong các hoạt động mua bán, giao dịch trong phạm vi Đặc khu.

Theo đó, tất cả các loại hàng hóa và phí dịch vụ trong phạm vi Đặc khu phải ưu tiên sử dụng đồng Kíp Lào trong thanh toán. Tất cả các cửa hàng phải trao khẩu hiệu “Khuyến khích sử dụng đồng Kíp Lào” bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Lào do Văn phòng Hội đồng quản trị Đặc khu Tam Giác Vàng cấp.

  
Trong trường hợp có doanh nghiệp hoặc cá nhân nào ngăn cản việc sử dụng đồng Kíp Lào trong thanh toán, giao dịch, nếu bị phát hiện sẽ bị dừng mọi hoạt động kinh doanh và xử phạt.

Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng đặt tại huyện Tonpherng tỉnh Bokeo do Tập đoàn TNHH Dokngiewkham của Trung Quốc đầu tư 100%. Trước đây, các hoạt động thương mại, giao dịch… trong phạm vi Đặc khu kinh tế cho phép sử dụng nhiều loại tiền tệ như đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc, đồng Kíp Lào, đồng Đô la Mỹ… Tuy nhiên, đồng Kíp Lào không được ưu tiên trong các hoạt động thanh toán do liên tục mất giá trước các đồng ngoại tệ mạnh như Đô la Mỹ và Bath Thái.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Cầu Hữu nghị Lào – Thái Lan số 5 dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2024

PV |

Ngày 12/6/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Kikeo Khaykhamphithoun dẫn đầu đoàn công tác xuống thị sát Dự án xây dựng Cầu Hữu nghị Lào – Thái Lan số 5 nối tỉnh Bolikhamxay của Lào và Beungkan của Thái Lan. Tháp tùng đoàn công tác có Tỉnh trường Bolikhamxay Kongkeo Xaysongkham và đại diện các ban ngành liên quan.

“Tam giác vàng” du lịch biển, đảo

Lâm Khanh |

Quảng Trị hiện có 75 km bờ biển với các bãi biển đẹp, có hệ thống giao thông thuận lợi, phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Cách bờ biển Cửa Tùng, Cửa Việt hơn 15 hải lý là đảo Cồn Cỏ với hệ sinh thái biển đa dạng cùng với lịch sử đấu tranh anh dũng, kiên cường. Đây chính là điều kiện vô cùng thuận lợi để kết nối thành tam giác du lịch Cửa Việt-Cửa Tùng-đảo Cồn Cỏ.

Khai trương khách sạn 5 sao mới trong đặc khu Tam giác Vàng

Tổng hợp |

Nhiều lãnh đạo Nhà nước Lào hôm 27/1 đã tham dự lễ cắt băng khánh thành công trình khách sạn 5 sao mới trong Đặc khu Tam giác Vàng ở huyện biên giới Tonpheung, tỉnh Bokeo, miền Bắc đất nước.

Nhiều người thiệt mạng trong đợt truy quét ma túy của cảnh sát Thái Lan gần Tam Giác Vàng

Tổng hợp |

Mười lăm người đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng giữa các thành viên của một băng đảng ma túy và quân nhân Thái Lan ở tỉnh Chiang Mai gần biên giới Myanmar vào hôm thứ tư vừa qua.