Đại sứ quán thông báo về việc tạm dừng người nhập cảnh Việt Nam đến hết ngày 30/5/2021

PV |

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào vừa ra thông báo số 220-21/LS/ĐSQLA về việc tạm dừng người nhập cảnh Việt Nam đến hết ngày 30/5/2021.

Theo đó, căn cứ công văn số 893/VPCP-QHQT ngày 29/4/2021, Văn phòng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đề nghị tạm dừng nhập cảnh đối với toàn bộ các trường hợp xin nhập cảnh từ các quốc gia Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Lào đến hết ngày 30/5/2021. Đối với các trường hợp đã đăng ký trước ngày 28/4/2021 vẫn được phép nhập cảnh theo quy định. Đối với các trường hợp đặc biệt xin phép nhập cảnh vào Việt Nam, phải có ý kiến đồng ý của Bộ Ngoại giao Việt Nam và thực hiện đầy đủ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thông báo của Đai sứ quán cũng cho biết: Căn cứ tình hình Covid-19 tại Lào cũng như nhu cầu của cộng đồng, có tính đến việc Lào vẫn chưa cấm xuất cảnh của người nước ngoài, Đại sứ quán đã đề xuất với cơ quan chức năng trong nước xem xét, không áp dụng việc tạm dừng nhập cảnh đối với công dân Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Lào có nhu cầu về nước. Đại sứ quán sẽ thông tin khi có ý kiến phản hồi từ trong nước.

 

Cũng theo thông báo: Trong thời gian trên, Đại sứ quán đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Lào thực hiện nghiêm túc quy định của Lào và của Việt Nam về phòng chống dịch Covid-19; không rời khỏi nơi cư trú trừ trường hợp khẩn cấp; không tự ý lên cửa khẩu khi chưa được phép xuất cảnh về nước, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Các cửa khẩu thông báo ngừng tiếp nhận người nhập cảnh từ Lào
Các cửa khẩu thông báo ngừng tiếp nhận người nhập cảnh từ Lào

 Đối với trường hợp khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng Phòng Lãnh sự, Đại sứ quán: 020 9310 6775; 020 9834 7979; 020 9760 6868; 020 9273 6868.

Các cửa khẩu thông báo ngừng tiếp nhận người nhập cảnh từ Lào
Các cửa khẩu thông báo ngừng tiếp nhận người nhập cảnh từ Lào
Các cửa khẩu thông báo ngừng tiếp nhận người nhập cảnh từ Lào

Theo ghi nhận của Tạp chí Lào Việt, trong vài ngày qua đã có những phản ánh của bạn đọc về việc nhiều trường hợp người Việt Nam đã xin xuất cảnh Lào về nước với Đại sứ quán nhưng khi lên đến cửa khẩu thì không được làm thủ tục xuất-nhập cảnh vào Việt Nam. Vì vậy, căn cứ vào thông báo của Đại sứ quán, xin khuyến nghị người Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại Lào không nên lên cửa khẩu ở thời điểm hiện tại và theo dõi thường xuyên thông báo chính thức để nắm được tình hình quy định thực tế của cơ quan chức năng.

(Nguồn: ĐSQVN tại Lào)

TAGS

Thủ đoạn “ẩn mình” của nhóm người Trung Quốc nhập cảnh “chui”

Thu Trang-Nguyễn Hiền |

Nhiều địa phương phát hiện người Trung Quốc lưu trú trái phép trên địa bàn, hầu hết trong số đó thực hiện hành vi nhập cảnh trái phép, vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch.

Bộ Công An chỉ ra nguyên nhân, phương thức thủ đoạn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Thanh Mai |

Hiện Bộ Công an đang rà soát, căn cứ các báo cáo để làm rõ phương thức, thủ đoạn đưa người nhập cảnh trái phép để ngăn chặn.

Người dân tố giác nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép

Quang Hiệp |

Ngày 5/5/2021, Thượng tá Trần Tuấn Anh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, thời gian qua, người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh phát hiện, tố giác nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép. 

Người Trung Quốc liên tục nhập cảnh trái phép vào Việt Nam: 'Chạy' dịch, tìm việc làm?

Thanh Hà |

Từ vụ bắt giữ tổng cộng 79 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp tại một số chung cư cao cấp, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội cho biết bước đầu làm rõ mục đích nhập cảnh trái phép của các đối tượng là để tìm việc làm và “né” dịch COVID -19 tại quê nhà.