Đại sứ quán Việt Nam trao tiền ủng hộ người dân vùng lũ Savanakhet (Lào)

PV |

Ngày 26/10, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng do lũ lụt ở tỉnh Savanakhet, thuộc miền Trung của Lào.

Thứ trưởng Padeumphone Sonthany đại diện Bộ Lao động- Phúc lợi xã hội Lào tiếp nhận số tiền này.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã trao số tiền 50 triệu kíp do các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Lào, cán bộ công nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, bà con cộng đồng người Việt Nam thủ đô Vientiane đã đóng góp cho Thứ trưởng Bộ Lao động- Phúc lợi xã hội Lào Padeumphone Sonthany, nhằm chia sẻ một phần mất mát với người dân Lào bị thiệt hại nặng do lũ lụt ở tỉnh Savanakhet, giúp bà con nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng trao tượng trưng số tiền 50 triệu kip cho Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Padeumphone Sonthany.
Đại sứ Nguyễn Bá Hùng trao tượng trưng số tiền 50 triệu kip cho Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Padeumphone Sonthany.

Phát biểu tiếp nhận món quà hỗ trợ từ Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, Thứ trưởng Padeumphone Sonthany bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ đầy tình nghĩa mà cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Vientiane đã dành cho nhân dân Lào, nhất là trong bối cảnh Việt Nam cũng đang vất vả tập trung sức người sức của để khắc phục những thiệt hại vô cùng to lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân các tỉnh miền Trung.

Đây chính là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết gắn bó thủy chung, chia ngọt sẻ bùi giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Lào trong lúc khó khăn hoạn nạn. Đồng thời khẳng định sẽ sử dụng số tiền hỗ trợ một cách hiệu quả nhất giúp người dân khắc phục những hậu qủa do thiên tai gây ra. 

(Nguồn: VOV)

TAGS

Lào sắp mở “làn xanh” nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào dự kiến ​​sẽ bắt đầu triển khai cơ chế nhập cảnh nhanh vào tuần tới đối với Trung Quốc, cho phép công dân nước này qua biên giới dễ dàng hơn và có thời gian cách ly y tế ngắn hơn.

Mưa lớn trên diện rộng ở Lào sẽ tiếp tục kéo dài

Tổng hợp |

Sáng 20/10, mực nước sông Xe Banghieng đoạn qua huyện Songkhone, tỉnh Savannakhet dâng cao lên 17.8m, kết hợp với nước đổ về từ thượng nguồn tiếp tục khiến địa phương này ngập nặng, nhiều điểm dân cư bị cô lập.

Băng rừng, lội bộ vòng sang đất Lào cõng thi thể đồng đội về nhà

Điếu Ngao |

Ngày 20/10/2020, UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, sau hơn một ngày đi bộ cắt rừng, đội tìm kiếm cứu nạn công an huyện đã tiếp cận thi thể Đại úy Trương Văn Thắng.

Doanh nghiệp Lào chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung Việt Nam

PV |

Ngày 19/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền 60.000 USD từ Ủy ban hợp tác Lào – Việt và một số doanh nghiệp của Lào ủng hộ người dân miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.