Địa phương Lào-Nhật Bản thảo luận hợp tác du lịch

Tổng hợp |

Tỉnh Luang Prabang và chính quyền Thành phố Takayama, thuộc tỉnh Gifu của Nhật Bản vừa tiến hành hội nghị thảo luận về việc hợp tác du lịch giữa hai bên.

Đại diện chính quyền Luang Prabang là Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch, bà Soudaphone Khomthavong, đại diện phía Nhật Bản là Giám đốc Viện chiến lược du lịch quốc tế Takayama, ông Akira Tanaka, cùng sự tham dự của các cơ quan chức năng có liên quan.

 

Phát biểu tại cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến, hai bên đều nhận định tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến lĩnh vực du lịch của mỗi bên, bao gồm các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ lưu trú, nhà hàng, trong bối cảnh nguồn khách du lịch quốc tế giảm sút mạnh do các biện pháp phong tỏa biên giới.

Hai bên kỳ vọng hội nghị sẽ mở ra bước tiến mới trong việc hoạch định chính sách thị trường du lịch, đồng thời củng cố năng lực quản lý của cơ quan chức năng, khu vực doanh nghiệp trong việc gìn giữ di sản, thúc đẩy du lịch thời hậu đại dịch theo các điều kiện thích nghi mới phù hợp.

Thành phố Takayama thuộc tỉnh Gifu của Nhật Bản, là một trong những điểm đến cho những ai yêu thích du lịch kiểu di sản với nhiều điểm tham quan cổ kính.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hãng xe GEELY của Trung Quốc chuẩn bị xuất hiện tại Lào

Tổng hợp |

Công ty Manignom của Lào vừa đạt được thỏa thuân với Tập đoàn Ô tô Geely để phân phối xe của hãng này tại Lào.

Người nhập cảnh vào Lào cần mua bảo hiểm COVID-19

Tổng hợp |

Thông báo mới đây của Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào quy định các thủ tục đối với cá nhân được phép nhập cảnh vào nước này.

Thái Lan hỗ trợ thiết bị xét nghiệm COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Lào vừa nhận 10.000 bộ thiết bị xét nghiệm Covid-19 trị giá hơn 15.000 USD từ chính phủ Thái Lan.

Lào nhận gần 1 tỷ USD vốn ODA trong năm 2020

Tổng hợp |

Báo cáo chính thức về nguồn Hỗ trợ phát triển chính thức cho thấy trong năm 2020, Lào nhận tổng cộng 992.73 triệu USD vốn ODA (tương đương 8.934 tỷ Kip), vượt mục tiêu hàng năm 10%.