Dịch COVID-19: Ca mắc đầu tiên trong cộng đồng người Việt tại Lào

PV |

Bệnh nhân từng đến quán karaoke ở phố Naxay, nơi ghi nhận ca bệnh số 59 tại Lào, sau đó tiếp xúc với mẹ – nhân viên một quán phở Việt ở phố Naxay và bà này cũng tiếp xúc với nhiều khách hàng.

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, Thành hội người Việt Nam thủ đô Vientiane ngày 26/4 xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng người Việt tại thủ đô Vientiane là một bệnh nhân có mẹ là người Việt Nam.

Theo Thành hội người Việt Nam thủ đô Vientiane, trong các ngày từ 15-18/4, bệnh nhân này từng đến một quán karaoke ở phố Naxay, nơi đã ghi nhận ca bệnh số 59 tại Lào.

Đường phố thủ đô Vientiane vắng người sau lệnh phong tỏa của Chính phủ bắt đầu từ ngày 22/4. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Đường phố thủ đô Vientiane vắng người sau lệnh phong tỏa của Chính phủ bắt đầu từ ngày 22/4. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Phố Naxay là khu tập trung rất đông người Việt và được gọi là phố Việt ở Vientiane.

Kể từ khi Lào thông báo có ca bệnh từng đến quán karaoke trên, bệnh nhân đã tự cách ly tại nhà cho đến khi được xác định cũng bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc với mẹ, nhân viên tại một quán phở Việt ở phố Naxay và bà này cũng đã tiếp xúc với nhiều khách hàng người Việt.

Hiện, Lào đang trải qua làn sóng dịch bệnh thứ 2, trong đó thủ đô Vientiane liên tục ghi nhận số ca lây nhiễm trong cộng đồng hằng ngày cao nhất cả nước.

Bộ Y tế Lào và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại trong làn sóng dịch thứ 2, riêng thủ đô Vientiane sẽ có thể ghi nhận khoảng 2.000 ca nhiễm COVID-19.

Cụ thể, Bộ Y tế Lào cho biết sau 6 ngày kể từ khi phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên, thủ đô Vientiane đã thêm 242 ca lây nhiễm mới, chiếm 92% số ca nhiễm mới COVID-19 được ghi nhận trên khắp cả nước Lào trong làn sóng dịch thứ 2.

Tất cả các ca nhiễm đều liên quan đến các ổ dịch ở thủ đô Vientiane, nơi bệnh nhân số 59 và nhóm bạn đã lui tới.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

100% người tiêm vaccine Nano Covax do Việt Nam sản xuất đều sinh miễn dịch

Hải My |

Ngày 25/4, thông tin từ nhóm nghiên cứu vắc xin phòng COVID-19 Nano Covax- vắc xin “made in” Việt Nam đầu tiên thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 cho thấy trong 3 mức liều được đưa vào sử dụng, liều 25mcg có hiệu quả bảo vệ cao nhất, 100% người tiêm sinh miễn dịch.

Không chủ quan, lơ là khi dịch COVID-19 đang "bủa vây" tứ phía

Giang Lê |

Diễn biến nhanh chóng và phức tạp của đại dịch COVID-19 trên thế giới, đặc biệt là tại các nước châu Á và khu vực Đông Nam Á là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ với Việt Nam. Chúng ta không được phép chủ quan, lơ là với những biện pháp phòng dịch.

Quảng Trị kích hoạt các biện pháp phòng dịch

Hưng Thơ |

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị tuần tra, kiểm soát dọc biên giới để ngăn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. 

Những hình ảnh tang thương về dịch COVID-19 tại Ấn Độ

PV |

Số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 tại Ấn Độ ngày càng tăng, phần lớn các ca bệnh nặng không được nhập viện do hệ thống y tế quá tải, các bãi hỏa táng thi thể được dựng lên khắp nơi gây ám ảnh.