Doanh nghiệp đầu tư 130 tỷ Kip xây dựng dự án chợ Paksan

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Bolikhamxay vừa chính thức phê duyệt cho một doanh nghiệp tư nhân thực hiện dự án chợ Paksan, thị xã Paksan theo hình thức tô nhượng.

Lễ ký kết dự án diễn ra hôm 27/10 giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và Công ty VNL với sự tham dự chứng kiến của nguyên Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong và Tỉnh trưởng Bolikhamxay Kongkeo Xaysongkham.

 

Công ty VNL là đơn vị thắng thầu hồi tháng 6 vừa qua để được phép tiến hành nghiên cứu và lập luận chứng kinh tế và thiết kế chi tiết dự án chợ Paksan.

Theo đó, dự án sẽ có thời gian tô nhượng 50 năm, thời gian xây dựng dự kiến 7 năm, tổng mức đầu tư 130 tỷ Kip, bao gồm các hạng mục chợ tươi sống, bến xe, tòa nhà văn phòng cho thuê, khu thương mại…

Thị xã Paksan là một trong các địa phương nằm trong kế hoạch phát triển của chính phủ Lào với mục tiêu trở thành đô thị phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch do có vị trí địa lý thuận lợi dọc theo các hành lang kinh tế quan trọng giữa Lào và các nước láng giềng.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Thủ tướng Lào: ngừng vay nước ngoài để cân đối ngân sách

Tổng hợp |

Báo cáo trong ngày khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Lào khóa 8 về việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội Lào năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Thongloun Sisoulith cho biết Lào vẫn đang tìm cách giải quyết khó khăn liên quan đến vấn đề nợ công.

Nổ súng bắt giữ cựu du học sinh người Lào cùng 5kg ma túy

PV |

Đã từng là du học sinh nên đối tượng đã cấu kết với 2 người khác mang ma túy từ Lào vào Việt Nam tiêu thụ. Khi bị cảnh sát phát hiện hai đối tượng đã chạy thoát.

Lào tập trung cải thiện môi trường đầu tư nông nghiệp

Tổng hợp |

Chính phủ Lào và Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) hôm 22/10 vừa khởi động dự án tăng cường môi trường thuận lợi cho đầu tư có trách nhiệm vào nông nghiệp và hệ thống lương thực tại Lào.

ADB tài trợ 1.75 triệu USD cho dự án thủy lợi tại Lào

Tổng hợp |

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa phê duyệt việc tài trợ cho sáng kiến phát triển hệ thông ​​thủy lợi trị giá hơn 1,75 triệu USD ở tỉnh Savannakhet theo khuôn khổ Dự án Cơ sở Hạ tầng Nông nghiệp Hành lang Kinh tế Phía Đông Tiểu vùng sông Mekong thông qua lễ ký kết thỏa thuận hôm 20/10 với Bộ Nông Lâm Lào.