Doanh nghiệp Việt hỗ trợ người dân miền trung Lào bị lũ lụt

PV |

Nhằm chia sẻ những khó khăn mà nhân dân tỉnh Savannakhet, tỉnh miền trung Lào đang gặp phải do lũ lụt gây ra, nhiều cá nhân và tổ chức tại Lào đã kêu gọi quyên góp, giúp đỡ người dân tỉnh Savannakhet khắc phục hậu quả do lũ lụt sớm ổn định cuộc sống.

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp chính quyền Lào, mới đây, Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LaoVietBank) đã quyên góp và tổ chức đoàn cứu trợ xuống trực tiếp một số huyện tại tỉnh Savannakhet để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Đại diện LaoVietBank trao ủng hộ người dân lũ lụt tại tỉnh Savannakhet, miền trung Lào với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou.
Đại diện LaoVietBank trao ủng hộ người dân lũ lụt tại tỉnh Savannakhet, miền trung Lào với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou.

Số hiện vật và thực phẩm mà LaoVietBank mang xuống lần này gồm có quần áo, đồ dùng thiết yếu, gạo, mì, cá hộp, đồ ăn khô, nước khoáng đã được đoàn cứu trợ đưa xuống tận từng hộ gia đình tại hai huyện Songkhon và Sonnabouly có tổng giá trị khoảng 100 triệu kíp Lào, tương đương 250 triệu đồng cùng một số hiện vật đóng góp của các công ty là đối tác, khách hàng lớn của LaoVietBank.

Đặc biệt, tại lễ trao quà ủng hộ cho người dân tại đây, có sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou; Bí thư, Chủ tịch tỉnh Savannakhet, ông Santiphap Phomvihan và đại diện một số ban ngành của tỉnh Savannakhet. Lãnh đạo địa phương của Lào đã đánh giá cao sự ủng hộ, chia sẻ khó khăn của các cá nhân và công ty trong việc tổ chức đoàn xuống thăm hỏi và giúp đỡ, hỗ trợ hàng hóa, vật dụng thiết yếu cho người dân.

Chiều 4-11, trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Đại diện BIDV tại Lào, Tổng Giám đốc LaoVietBank cho biết, LaoVietBank là liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL). Trước việc người dân tỉnh Savannakhet Lào bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt, ban lãnh đạo LaoVietBank quyết định ủng hộ và thành lập đoàn xuống thăm hỏi, động viên người dân tại đây nhằm chia sẻ và giảm bớt những khó khăn vùng lũ lụt.

Mặc dù số tiền không nhiều nhưng là tấm lòng chân thành của cán bộ, nhân viên LaoVietBank và cũng là tiếp nối những hoạt động an sinh xã hội cũng như là trách nhiệm xã hội mà LaoVietBank luôn thực hiện.

Trước đây, biết tin một số tỉnh miền trung Việt Nam cũng bị ảnh hưởng do bão lũ, LaoVietBank cũng đã kêu gọi cán bộ, nhân viên tham gia và đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Lào quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung.

Theo thống kê mới nhất, lũ lụt tại tỉnh Savannakhet gây nhiều thiệt hại, ảnh hưởng tới hàng chục nghìn hộ gia đình tại hơn 100 xã. Chính quyền tỉnh đã tổ chức di dời khoảng 30 nghìn người dân tới các địa điểm an toàn để tránh lũ. Riêng tại hai huyện Songkhon và Sonnabouly đã có tới 38 xã bị ảnh hưởng, hơn 13 nghìn héc-ta đất nông nghiệp, ao cá bị ảnh hưởng, hàng chục hệ thống thủy lợi, trường học bị ngập và nước lũ phá hủy.

(Nguồn: NDĐT)

TAGS

Chính phủ Lào cam kết tháo gỡ rào cản đầu tư

Tổng hợp |

Chính phủ Lào tái cam kết sẽ tháo gỡ các rào cản để tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường kinh doanh và đầu tư cả trong và ngoài nước.

Nhiều lãnh đạo cấp cao thay đổi chức vụ trong Chính phủ Lào

Tổng hợp |

Chính phủ Lào sẽ điều chuyển Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp Lào, ông Lien Thikeo sang giữ vị trí Bộ trưởng Thường trực Phủ Thủ tướng Lào, ông Phet Phomphiphak, nguyên Bộ trưởng Thường trực, Chánh văn phòng Phủ Thủ tướng sẽ tiếp nhận vị trí ông Lien để lại, sau khi được Quốc hội phê duyệt hôm 30/10 vừa qua nhằm “đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước trên con đường phát triển kinh tế-xã hội”.

Những địa danh nào được in trên đồng tiền Kip Lào?

Tổng hợp |

Kip là đồng tiền nội tệ của Lào, do Ngân hàng Trung ương Lào phát hành và kiểm soát, có mã viết tắt là LAK.

Thái Lan chuẩn bị khởi công dự án đường sắt kết nối với Lào

Tổng hợp |

Dự án đường sắt nối thủ đô Bangkok với tỉnh Nakhon Ratchasima là một phần của tuyến đường sắt liên khu vực, có điểm bắt đầu từ Côn Minh, qua Lào và kết nối với Thái Lan.