Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thăm dò quặng vàng tại Lào

Tổng hợp |

Công ty TNHH Lục Giao, một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Mỏ vàng HD Xaysomboun và Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng Lào về hoạt động thăm dò quặng vàng tại tỉnh Xaysomboun, miền Bắc Lào.

Theo đó, lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai tìm kiếm, thăm dò, nghiên cứu tính khả thi kinh tế – kỹ thuật mỏ vàng và quặng đi kèm tại bản Namsan, huyện Longcheng và huyện Anouvong tỉnh Xaysomboun diễn ra hôm 9/9 vừa qua tại trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Xaysomboun giữa đại diện chính quyền tỉnh là Giám đốc Sở Năng lượng và Mỏ, ông Chantham Vongsomchit, lãnh đạo các huyện Longcheng và Anouvong, Giám đốc Công ty TNHH Lục Giao, ông Nguyễn Mạnh Sơn, Cục trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Khammy Labounthan và đại diện cho Công ty TNHH Mỏ vàng HD Xaysomboun, ông Trần Tuấn Tú.

 

Nội dung ký kết cho biết diện tích hoạt động của dự án là 15,64 km2. Đồng thời, phần liên kết rộng 13.87km hiện đang chờ đợi đơn vị tô nhượng trước đó là Phoubia Mining bàn giao sẽ được triển khai sau.

Thời gian tiến hành tìm kiếm, thăm dò, lập luận chứng Kinh tế-Kỹ thuật và nghiên cứu tác động môi trường là 24 tháng.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện MOU, công ty phải cam kết thực hiện các nghĩa vụ tài chính gồm nộp quỹ phát triển xã hội 10.000 USD, quỹ phát triển địa phương của các huyện Anuvong và Long cheng 7.000 USD/huyện, quỹ đào tạo kỹ thuật 6.000 USD, quỹ quản lý giám sát 6.000 USD và chi phí giám sát dự án 6.000 USD, chi phí giám sát môi trường sẽ được nộp theo từng giai đoạn nghiệm thu thực tế của chính quyền địa phương.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Trung Quốc ngừng nhập khẩu thịt lợn Đức do dịch tả lợn châu Phi

Minh Hằng |

Bộ Nông nghiệp Đức ngày 10/9 cho biết các nhà khoa học đã phát hiện mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi trên một con lợn rừng chết ở bang Brandenburg, miền Đông Đức.

Lào phấn đấu giảm tỷ lệ mù chữ

Tổng hợp |

Theo Bộ Giáo dục và Thể thao, tỷ lệ mù chữ tại nước này vẫn đang ở mức cao, do nhiều trẻ em Lào gặp khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục, và tỷ lệ bỏ học cấp tiểu học lớn, đây là thách thức đối với sự phát triển ngành Giáo dục của Lào, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa.

Phát triển du lịch thông minh trong xu thế mới

Song Khuê |

Du lịch thông minh đang được những người làm du lịch hướng tới trong vài năm gần đây vì tính tiện ích và mang lại hiệu quả cả cho người sử dụng và người cung cấp dịch vụ. Trước tác động của Covid-19, du lịch thông minh là một trong những cách làm hay để duy trì các kênh thông tin, quảng bá sản phẩm tới du khách.

Những khoảnh khắc ám ảnh trong vụ khủng bố 11.9

Song Minh |

Vụ khủng bố 11.9 lùi xa 19 năm trước, nhưng những khoảnh khắc ám ảnh sẽ không bao giờ bị lãng quên.