Du lịch Campuchia kỳ vọng hưởng lợi từ hợp tác với Lào

PV |

Campuchia đang hy vọng rằng tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc sẽ mang lại nhiều khách du lịch quốc tế hơn cho nước này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Lào của Bộ trưởng Du lịch Thong Khon, các ý tưởng hợp tác du lịch giữa hai nước đã được thảo luận. Bộ trưởng Du lịch Campuchia cho biết tàu cao tốc Côn Minh-Vientiane là niềm hy vọng của dòng khách du lịch đến Campuchia.

Theo ông Thong Khon, tàu cao tốc có rất nhiều khách Lào, Thái Lan sang Trung Quốc, khách Trung Quốc sang Lào, Thái Lan. Điều này cho thấy hy vọng về một lượng khách du lịch đến Campuchia trong thời gian tới.

 
 
Được khuyến khích bởi số lượng hành khách ngày càng tăng trên tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc, nước láng giềng Thái Lan cũng hy vọng sẽ được hưởng lợi từ sự lan tỏa khách du lịch từ Trung Quốc, quốc gia đã dỡ bỏ các biện pháp chống Covid-19 vào ngày 8/1 và nối lại các tour du lịch nước ngoài theo nhóm vào ngày 6/2.

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trưởng Campuchia, Bộ Du lịch Campuchia và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã hội đàm và ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác du lịch.

Hai bên nhất trí tổ chức các chuyến đi giao lưu cho cán bộ, công ty lữ hành, đại lý du lịch và giới truyền thông, nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch. Các bên cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người qua lại biên giới bằng cách đơn giản hóa các thủ tục nhập cảnh, đặc biệt đối với những người đi từ Lào đến các vùng ven biển của Campuchia và từ Campuchia đến các điểm du lịch ở Lào.

Hai cơ quan quản lý du lịch có kế hoạch thiết lập một chiến dịch quảng bá chung mang tên “Hai quốc gia, một điểm đến” tại các hội chợ du lịch quốc tế. Hai Bộ cũng nhất trí thúc đẩy tăng cường các chuyến bay nối các điểm nóng du lịch Lào và Campuchia.

Lào có một số điểm du lịch nổi tiếng bao gồm ba di sản thế giới Luang Prabang, chùa Vat Phou ở phía nam tỉnh Champassak và Cánh đồng Chum ở phía bắc tỉnh Xieng Khuang. Campuchia cũng là quê hương của ba di sản thế giới – công viên khảo cổ học Angkor ở phía tây bắc tỉnh Siem Reap, Đền Preah Vihear ở phía tây bắc tỉnh Preah Vihear và khu khảo cổ Sambor Prei Kuk ở trung tâm tỉnh Kampong Thom.

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu hỗ trợ nền kinh tế Lào và Campuchia. Campuchia dự kiến sẽ đón 4 triệu khách du lịch quốc tế trong năm nay, bao gồm 800.000 đến 1 triệu khách du lịch Trung Quốc. Trong khi đó, Lào hy vọng sẽ thu hút ít nhất 1,4 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2023, bất chấp sự sụt giảm lớn về lượng khách vào năm ngoái.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Việt Nam và Campuchia tăng cường hợp tác bảo vệ, quản lý biên giới

PV |

Ngày 12/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam do Trung tướng Lê Đức Thái, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng làm Trưởng đoàn đã hội đàm với Đoàn đại biểu Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Campuchia do Đại tướng Kirth Chantharith, Tổng cục trưởng Tổng cục Di trú dẫn đầu, cùng đánh giá kết quả hợp tác thời gian qua; đề ra phương hướng công tác phối hợp giữa hai bên trong thời gian tới.

Gần 120 người thương vong trong vụ cháy sòng bài tại Campuchia

PV |

Đã có 19 người đã thiệt mạng và gần 100 người bị thương trong sự cố cháy sòng bài tại thành phố Poipet, tỉnh Banteay Meanchey, miền Tây Bắc Campuchia, trong đó có cả công dân Campuchia và người nước ngoài.

Hội thảo du lịch cộng đồng khu vực Việt Nam – Lào – Campuchia – Myanmar

Tổng hợp |

Từ ngày 23 – 25/11/2022, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp với Trung tâm ASEAN – Nhật Bản tổ chức Hội thảo về du lịch cộng đồng đối với các nước Việt Nam – Lào – Campuchia – Myanmar (CLMV). Hội thảo được tổ chức tại tỉnh Luang Prabang, điểm du lịch văn hóa và di sản nổi tiếng thu hút khách du lịch quốc tế, đồng thời là địa điểm có thế mạnh về du lịch cộng đồng của Lào.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia

PV |

Ngày 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đến Thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia.