Đưa 60 người Việt được giải cứu khỏi sòng bạc Philippines về nước

Thanh Mai |

Trong tổng số 437 công dân Việt Nam được lực lượng chức năng Philippines giải cứu, một nhóm gồm 60 người đã về nước rạng sáng 30/5.

Liên quan vụ việc công dân Việt Nam được lực lượng chức năng Philippines giải cứu ngày 4/5 tại tỉnh Pampanga, thời gian qua, Bộ Ngoại giao cho biết đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại thăm hỏi, hỗ trợ, phỏng vấn, lên danh sách và thu thập thông tin các công dân Việt Nam, đặc biệt là những người không có giấy tờ đi lại còn giá trị.

(Ảnh: Mofa)
(Ảnh: Mofa)
Ngày 25-5, Ban chỉ đạo bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao đã họp đánh giá tình hình và tìm giải pháp phối hợp với Philippines đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất.

Cục Lãnh sự và Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các phương án, phối hợp với các cơ quan quản lý cửa khẩu để tiếp nhận, bàn giao công dân cho người nhà, địa phương liên quan. Rạng sáng ngày 30/5, nhóm 60 công dân Việt Nam đã về nước.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tiếp tục trao đổi để sớm hồi hương số người còn lại an toàn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ Ngoại giao lên tiếng thông tin một số thi thể nghi người Việt trôi dạt trên biển

Thanh Mai |

Bà Phạm Thu Hằng cho biết Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang phối hợp với Đài Loan xác minh thông tin.

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc tàu Hải Dương Địa chất 4 Trung Quốc vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam

Thanh Mai |

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam luôn theo sát các diễn biến trên Biển Đông.

Vụ án xảy ra tại Bộ Ngoại giao: Đã khởi tố 40 bị can

PV |

Đến nay đã có 40 bị cáo bị khởi tố trong vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thanh Mai |

Hai Thứ trưởng mới của Bộ Ngoại giao gồm ông Đỗ Hùng Việt, Vụ trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế và bà Lê Thị Thu Hằng, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí.