Đường sắt Lào-Trung Quốc đi đúng tiến độ bất chấp đại dịch Covid-19

Tổng hợp |

Bất chấp các trở ngại do dịch bệnh Covid-19 gây ra, dự án đường sắt Lào-Trung Quốc đang đạt tiến độ đúng theo kế hoạch đã đề ra.

Theo báo cáo mới nhất từ Ủy ban quản lý dự án, tính đến ngày 31/8, tổng tiến độ tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc đạt 91.11%, tăng 0.34% so với tháng 7.

Theo đó, 72 hầm chui đã được thông thành công trong tổng số 75 hầm chui dài 266.636m thuộc khuôn khổ dự án, đánh dấu bước tiến đáng kể của tuyến đường sắt 5.9 tỷ USD, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong cuối năm 2021.

 

Tờ China Daily mới đây cũng đưa tin hầm chui Hữu nghị ở khu vực biên giới Trung Quốc, Lào cũng vừa được hoàn thành hôm 13/9, với 7.17km thuộc lãnh thổ tỉnh Vân Nam và 2.42km thuộc lãnh thổ Lào.

“Hơn 1.200 công nhân đã làm việc theo kế hoạch nhằm đẩy nhanh tiến độ hạng mục một cách an toàn, bất chấp các khó khăn về địa chất”, Giám đốc Công ty đường sắt số 2 Trung Quốc Luo Hengfu cho biết.

Ngoài ra, đã có gần 2.000 trụ của 165 cây cầu vượt đường sắt cũng đã được lắp đặt thành công, tương đương 98.8% thiết kế dự án.

Tính đến ngày 31/8, đã có 109km đường ray trong tổng số 414.3km chiều dài tuyến đường đã được lắp đặt thành công.

Dự án trọng điểm nhất của Lào hiện vẫn đang đi đúng tiến độ khi được chính phủ thúc đẩy mạnh mẽ, trong đó có việc duy trì chặng bay cố định Vientiane-Côn Minh để tạo điều kiện nhập cảnh lao động trở lại làm việc, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Trang Xinhua mới đây cũng cho biết đường hầm nối Ngọc Khê (Vân Nam) đến Cửa khẩu Mohan hiện cũng đã hoàn thành 97.5% và tiến độ xây dựng nhà ga và lắp đặt đường ray sẽ diễn ra đúng kế hoạch.

Đường sắt Lào-Trung Quốc, xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và vật tư của Trung Quốc có tổng chiều dài hơn 1.000km, nối Côn Minh-thủ phủ Vân Nam đến thủ đô Vientiane của Lào.

Tuyến đường sắt thuộc lãnh thổ Lào có tổng chiều dài 414km, nối Cửa khẩu quốc tế Boten ở tỉnh Luang Namtha, miền Bắc Lào đến thành phố Vientiane. Dự án bao gồm 198km hầm chui, 62km cầu vượt, cho phép tốc độ tối đa khi vận chuyển hành khách là 160km/h. Tuyến đường sắt chính thức được khởi công vào tháng 12/2016 và dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động vào tháng 12/2021.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Tập đoàn FLC khảo sát đầu tư ở biển Vĩnh Thái

Phương Nga - Hoàng An |

Ngày 16/9/2020, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có buổi làm việc với Tập đoàn FLC về khảo sát, giới thiệu và đề xuất các dự án đầu tư du lịch trên địa bàn huyện.

Mỹ tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân

Hoàng Gia |

Chính quyền liên bang Mỹ ngày 16/9 đã phác thảo kế hoạch phân phối miễn phí vaccine phòng COVID-19 cho tất cả người dân Mỹ.

Thủ tướng Pakistan muốn kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị thiến hóa học

Thanh Mai |

Tuyên bố của Thủ tướng Pakistan được đưa ra rong bối cảnh dư luận nước này xôn xao về vụ cưỡng hiếp một bà mẹ hai con xảy ra vào tuần trước.

Mỹ tặng sách thúc đẩy việc đọc tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa trao tặng hơn 80.000 cuốn sách cho 850 trường tiểu học của Lào ở các tỉnh Vientiane, Attapeu, Champasak và Xieng Khuang, thuộc khuôn khổ chương trình khuyến khích học-đọc nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Quốc tế biết chữ.