EVN ký biên bản ghi nhớ mua điện với các nhà đầu tư dự án điện tại Lào

PV |

Ngày 6/12/2020 tại Hà Nội, nhân dịp Kỳ họp lần thứ 43 của Uỷ ban Liên Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết các Biên bản ghi nhớ với các Nhà đầu tư các dự án điện tại nước CHDCND Lào để bán điện về Việt Nam.

Cụ thể, EVN đã ký 3 biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp bao gồm: Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Phongsubthavy về việc phát triển cụm Dự án Thuỷ điện Nậm Yeuang với công suất 84MW, dự kiến bán điện về Việt Nam từ năm 2024-2025; phát triển Dự án Nhiệt điện than Nậm Phan với công suất 300MW, dự kiến bán điện về Việt Nam từ năm 2025; Biên bản ghi nhớ ký giữa EVN với Công ty Kong sup Hydro Development of Nam Neun 1 and Nam Neun 3 về việc phát triển Dự án Thủy điện Nam Neun 1 với công suất 124MW, dự kiến bán điện về Việt Nam năm 2024-2025.
 
 Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN với đối tác tại lễ ký kết

Chủ trương mua điện từ Nhà máy Thuỷ điện Nậm Neun 1 và cụm dự án Thủy điện Nậm Yeuang nêu trên đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Trong thời gian tới hai bên sẽ xúc tiến việc đàm phán các Hợp đồng mua bán điện theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Công Thương.

Sự kiện ký kết các Biên bản ghi nhớ về việc phát triển dự án các nhà máy điện lần này đánh dấu bước tiến đáng kể trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào, đặc biệt là sự hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt/ Congthuong)

TAGS

Điện lực Khe Sanh phục hồi đường điện cho bà con thôn Cát, thôn Trĩa

PV |

Ngày 4/12 Điện lực Khe Sanh đã huy động 30 nhân lực vào trong 2 thôn Cát, Trĩa (Hướng Sơn, Hướng Hóa, Quảng Trị) để phục hồi nguồn điện cho đồng bào nơi đây..

Người lao động ngành điện tại Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện

Hưng Thơ |

Để góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, người lao động ngành điện tại tỉnh Quảng Trị đã hưởng ứng việc hiến máu tình nguyện qua chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”.

Thảo luận về tiến độ thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị

Thanh Trúc |

Ngày 4/12/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Công ty Điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi) để thảo luận tiến độ thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương; tại đầu cầu Thái Lan có Phó tổng Giám đốc Điều hành cấp cao EGATi Santichai Osotpavapusit; các Phó tổng Giám đốc phụ trách các lĩnh vực của công ty.

Thái Lan có kế hoạch đầu tư vào điện Mặt Trời và nước sạch ở Việt Nam

Ngọc Quang |

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực kho vận và các giải pháp tiện ích công nghiệp của Thái Lan, đang có kế hoạch mua một nhà máy điện Mặt Trời và một công ty kinh doanh nước sạch tại Việt Nam.