Hạ viện Thái Lan thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 58 tỷ USD

Lan Phương |

Dự thảo luật gồm kế hoạch của Chính phủ Thái Lan vay 1.000 tỷ baht và kế hoạch Ngân hàng trung ương nước này cung cấp 900 tỷ baht dưới hình thức là các khoản cho vay và hỗ trợ trái phiếu doanh nghiệp.

Hạ viện Thái Lan ngày 31/5 đã thông qua gói hỗ trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ baht (58 tỷ USD) để giảm thiểu những khó khăn mà đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Dự thảo luật gồm kế hoạch của Chính phủ Thái Lan vay 1.000 tỷ baht và kế hoạch Ngân hàng trung ương nước này cung cấp 900 tỷ baht dưới hình thức là các khoản cho vay và hỗ trợ trái phiếu doanh nghiệp.

Một xưởng may các sản phẩm bảo hộ cá nhân tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một xưởng may các sản phẩm bảo hộ cá nhân tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong 1.000 tỷ baht nói trên, 600 tỷ baht sẽ được giải ngân hỗ trợ công tác nhân đạo và y tế, số còn lại được phân bổ cho tái thiết nền kinh tế và tạo việc làm.

Dự thảo luật này dự kiến sẽ sớm được đệ trình Thượng viện thông qua khi cơ quan lập pháp này nhóm họp vào đầu tháng 6.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, kinh tế Thái Lan có nguy cơ rơi vào suy thoái. Gần đây, Thái Lan cũng đã công bố gói kích thích kinh tế trị giá hàng tỷ USD để tháo gỡ khó khăn của của đại dịch này.

Đầu tháng 5, Thái Lan đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế trong thời kỳ dịch bệnh. Từ ngày 1/6, nhiều cơ sở được xem là có nguy cơ cao khiến dịch bệnh lây lan như rạp chiếu phim, phòng tập thể thao sẽ mở cửa trở lại.

Theo đánh giá của Ngân hàng trung ương Thái Lan, kinh tế nước này sẽ sụt giảm nghiêm trọng do dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Thái Lan vào tháng 1/2020, nước này đã ghi nhận 3.081 ca nhiễm và 57 ca tử vong. Trong ngày 31/5, Thái Lan ghi nhận 4 ca nhiễm mới.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây và Vân Nam, Trung Quốc chuẩn bị được thành lập tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Trung Quốc dẫn tin từ Văn phòng Tổng hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Lào (Lao Chinese Chamber of Commerce – LCCC) cho biết, ngày 11/5 vừa qua LCCC đã ra quyết định về việc đồng ý phê chuẩn thành lập Hội doanh nghiệp Quảng Tây và Hội doanh nghiệp Vân Nam tại Lào trực thuộc LCCC.

Xuất khẩu chăn nuôi của Lào ổn định trong mùa dịch

PV |

Lĩnh vực xuất khẩu chăn nuôi của Lào, đặc biệt là trâu, bò vẫn duy trì giá trị ổn định mặc dù tổng kim ngạch thương mại của Lào với các nước láng giềng giảm mạnh trong giai đoạn bùng phát dịch COVID- 19.

Thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thái Lan

PV |

Tháng 7/1928, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Bản Đông, tỉnh Phí Chị, Thái Lan, nơi có ngôi làng của bà con Việt kiều sinh sống để truyền bá chủ nghĩa yêu nước trong cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Không có ca nhiễm COVID- 19 mới, Lào có thể tự sản xuất khẩu trang vào tháng 6

PV |

Ngày 11/5, Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống COVID- 19 tổ chức hợp báo về tình hình dịch bệnh tại Lào.