Hàng chục gái mại dâm ở Vientiane bị xử phạt

Tổng hợp |

Các chủ nhà chứa và 61 phụ nữ mại dâm ở quận Sikhottabong, phía bắc thành phố Vientiane vừa bị xử phạt.


Theo thông tin từ cơ quan Công an Vientiane, 9 nhà hàng và tụ điểm giải trí thuộc quận Sikhottabong nằm trong mục tiêu điều tra được xác định là cơ sở môi giới mại dâm trái phép.

Trưởng công an quận, rung tá Lamnao Lattanalangsy, cho biết hầu hết những người hành nghề mại dâm đến Vientiane từ các tỉnh khác và gửi tiền về nhà để cải thiện kinh tế gia đình.

 

Các phụ nữ hành nghề mại dâm bị phát hiện ở quận Sikhottabong sinh hoạt tại chỗ, có thể phục vụ khách tùy theo sự sắp xếp của chủ cơ sở kinh doanh, sau đó nộp lại từ 50.000-100.000 Kip.

Theo đó, 61 người đã bị xử phạt và cảnh cáo, áp dụng biện pháp giáo dục, nhà chức trách cũng yêu cầu họ tìm một công việc hợp pháp khác nếu không muốn đối mặt với biện pháp xử lý mạnh tay hơn.

Trước đó, Ủy ban phòng chống buôn người thủ đô Vientiane cho biết có 105 tụ điểm kinh doanh dịch vụ mại dâm bất hợp pháp bị nhà chức trách phát hiện, trong đó bao gồm cả khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và các khu vực phức tạp về tệ nạn, trong đó chiếm chủ yếu là các nhà hàng, với hơn 80 điểm bị phát hiện.

Hoạt động mại dâm được tổ chức trá hình với quy mô và biến tướng phức tạp, không chỉ được thực hiện bởi người Lào, mà còn có sự hiện diện của người nước ngoài, theo cơ quan chống buôn người thuộc Bộ Công an Lào. Mại dâm được xếp vào nhóm hành vi gây ảnh hưởng đến thân thể, tinh thần và danh dự, tự do của con người, đồng thời tác động tiêu cực đến thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến kinh tế-xã hội đất nước”.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hơn 400 gái mại dâm hoạt động ở Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng tại Lào

PV |

Thời báo Lào (Laotiane Tines) dẫn Báo cáo của Công an Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng (GTSEZ) ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo cho biết, có 431 phụ nữ được cho là đang hành nghề mại dâm tại đây.

Vụ bé gái 12 tuổi bị bạo hành: Khởi tố 2 bị can về tội Hiếp dâm, hành hạ

Việt Dũng |

Người tình và mẹ ruột của bé gái 12 tuổi ở quận Hà Đông, Hà Nội bị khởi tố để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Hành hạ con.

Nghi án bé gái 12 tuổi bị mẹ ruột và người tình bạo hành dã man

Thanh Mai |

Sau khi được bác ruột đón về nhà nuôi vào cuối tháng 1, đến nay cháu H.H.B, 12 tuổi vẫn chưa hết hoảng sợ.

Có ít nhất 105 tụ điểm hoạt động mại dâm tại Vientiane

PV |

Ủy ban phòng chống buôn người thủ đô Vientiane cho biết có 105 tụ điểm kinh doanh dịch vụ mại dâm bất hợp pháp bị nhà chức trách phát hiện, trong đó bao gồm cả khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và các khu vực phức tạp về tệ nạn, trong đó chiếm chủ yếu là các nhà hàng, với hơn 80 điểm bị phát hiện.