Hàng chục người thương vong do sét đánh ở Lào

PV |

Báo chí Lào ngày 10/5 đưa tin nhiều người đã bị sét đánh trong những ngày qua, trong đó riêng ngày 8/5 tại Bắc Lào có 4 người thiệt mạng và 31 người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, vụ đầu tiên xảy ra ngày 8/5 tại tỉnh Oudomxay, Bắc Lào, khi sét đánh trúng một nhóm 31 người đang phơi lúa ở bản Chomlengnoy thuộc huyện Pakbaeng, khiến 3 người thiệt mạng và 28 người bị thương. Vụ thứ hai diễn ra cùng ngày tại bản Pahuaykhor, huyện Chomphet, tỉnh Luang Prabang khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

 
 

Trước đó, vào ngày 26/4 và ngày 29/4, tại các tỉnh Oudomxay và Hua Phanh cũng xảy ra các vụ sét đánh làm 9 người ở Oudomxay bị thương nặng và 2 người ở tỉnh Huaphanh thiệt mạng. Tại tỉnh Luang Prabang, sét cũng làm chết 14 con gia súc tại huyện Pak-ou.

Giới chức Lào khuyến cáo người dân không nên đứng dưới các gốc cây to, không sử dụng các thiết bị dễ dẫn điện như điện thoại, đài, ở ngoài trời khi đang xảy ra mưa dông và bão.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Chính phủ Lào tăng cường hợp tác quốc tế về chống rửa tiền

PV |

Mới đây, tại thủ đô Vientiane, ông Sonexay Siphandone, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp ông Gordon Hook, Tổng thư ký Nhóm Châu Á – Thái Bình Dương về chống rửa tiền cùng với Ủy ban Đánh giá Quốc tế nhân chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào.

Lào xem xét ban hành nhiều quy định mới

PV |

Cuộc họp thường kỳ tháng 4 của Chính phủ Lào diễn ra trong các ngày 25-26/4 xem xét nhiều nội dung quan trọng.

Lào bắt giữ vụ vận tải ma túy lớn ở miền Bắc

PV |

Nhà chức trách huyện Tonpheng, tỉnh Bokeo, bắc Lào vừa thu giữ 400 bánh heroin có tổng trọng lượng 160 kg.

Hơn 300 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong dịp Tết Lào

PV |

Cơ quan cảnh sát giao thông Lào cho biết trong giai đoạn lễ hội chào mừng năm mới 11-17/4 vừa qua (hay còn được gọi là 7 ngày nguy hiểm), cả nước này ghi nhận 342 vụ tai nạn giao thông, tăng 30 vụ so với năm ngoái.