Hãng gọi xe trực tuyến ở Lào thí điểm taxi điện

Tổng hợp |

Dịch vụ gọi xe trực tuyến LOCA vừa đạt được thỏa thuận với hãng xe Trung Quốc BYD triển khai thí điểm taxi điện để tìm hiểu tính khả thi của hoạt động vận tải hành khách bằng phương tiện chạy điện ở Lào.

Mục tiêu của hợp tác là thay đổi nhận thức của thị trường về lĩnh vực vận tải hành khách bằng xe chạy điện, trong bối cảnh thiết bị chạy điện được cho là khả thi cao ở quốc gia có nguồn năng lượng dồi dào như Lào.

 

Hai bên sẽ thí điểm dịch vụ taxi chạy điện bằng dòng hatchback 5 cửa BYD E2. Tùy thuộc vào dung lượng của pin, ô tô điện có thể đi được quãng đường 305 hoặc 405 km mà không cần sạc lại.

CEO của LOCA, ông Souliyo, cho biết chi phí cho một lần sạc đầy hoàn toàn của dòng BYD E2 là khoảng 45.000 Kip, cho khả năng di chuyển trên 300km, được kỳ vọng sẽ giúp tiết kiệm các chi phí cho tài xế taxi của hãng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Mưa lớn gây ngập lụt tại Bắc Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong vài ngày qua khiến mực nước sông Nam Heang ở tỉnh Xayaboury dâng cao, làm vỡ bờ, gây ngập lụt các cộng đồng dân cư ở huyện Kenthao.

Viên nang thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID- 19 ở Lào

Tổng hợp |

Các đơn vị sản xuất dược phẩm ở Lào đang tiến hành chiết xuất một số thảo dược truyền thống ở dạng viên nang để cung cấp cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ.

Số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Lào vẫn ở mức cao

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 8/9 thông báo ghi nhận thêm 211 ca Covid-19 từ 5.385 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua, trong đó bao gồm 77 ca lây nhiễm cộng đồng, còn lại là người lao động nhập cảnh từ Thái Lan.

Ngày 7/9, Lào thông báo thêm 307 ca COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 7/9 thông báo ghi nhận thêm 307 ca Covid-19 từ 4.159 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.