Hàng trăm bác sĩ và nhân viên y tế Indonesia bị nhiễm COVID-19 dù đã được tiêm ngừa

Thanh Mai |

Hàng chục người đã phải nhập viện, làm dấy lên lo ngại về hiệu quả của một số loại vắc xin đối với các biến chủng mới và nguy hiểm.

Badai Ismoyo, người đứng đầu văn phòng y tế quận Kudus thuộc miền Trung Java, Indonesia cho biết  hơn 350 bác sĩ và nhân viên y tế ở nước này đã bị nhiễm COVID-19 mặc dù đã được tiêm vắc xin Sinovac. Hầu hết các bác sĩ đều không có triệu chứng và tự cách ly tại nhà, nhưng hàng chục người đã phải nhập viện vì sốt cao và bị giảm độ bão hòa axy trong máu.

Nhân viên y tế Indonesia đã được tiêm trong đợt đầu tiên vào tháng Giêng năm nay, đa phần là tiêm Sinovac do Trung Quốc sản xuất. Dù số nhân viên y tế Indonesia tử vong vì COVID-19 ở nước này đã giảm đáng kể nhưng đến tháng 5 vừa qua, tình trạng các nhân viên y tế phải nhập viện lại dấy lên mỗi lo ngại mới. 

 

"Các bác sĩ và nhân viên y tế này đã bị nhiễm biến thể Delta, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tốc độ lây nhiễm nhanh hơn trước. Đa số nhân viên y tế ở Indonesia đều được tiêm Sinovac, trong khi chúng ta vẫn chưa biết hiệu quả của loại vắc xin này đối với biến chủng Delta ra sao”, Dicky Budiman - một nhà dịch tễ học ở Đại học Griffith (Úc) - nhận xét.

LaporCOVID-19 - một tổ chức tổng hợp các dữ liệu về tình hình dịch COVID-19 ở Indonesia cho biết nhiều người dân Indonesia sau khi tiêm vắc xin dần có xu hướng buông lỏng các biện pháp y tế nhằm bảo vệ sức khỏe và ngay cả các nhân viên y tế cũng vậy. Tuy nhiên với tình hình biến chủng mới xâm nhập mạnh, đã có ít nhất 5 bác sĩ và một y tá đã tử vong vì nhiễm bệnh. 

Prijo Sidipratomo – một bác sĩ khoa X quang - cho Reuters hay, ông biết có ít nhất 6 bác sĩ ở Jarkata đã phải nhập viện vì COVID-19 trong tháng qua mặc dù đã được tiêm ngừa, trong đó có một bác sĩ đang được chăm sóc đặc biệt.

Nhiều tuần sau kỳ nghỉ lễ Eid Al-Fitr, Indonesia đã chứng kiến một đợt bùng phát dịch COVID-19 mới, với số ca nhiễm mỗi ngày tăng lên gần 10.000 ca. Tổ chức Y tế Thế đã giới kêu gọi Indonesia tăng cường thực hiện nghiêm ngặt các lệnh phong tỏa, trước diễn biến số ca nhiễm mới tăng mạnh do sự xuất hiện của các biến thể nguy hiểm và hệ thống y tế của nước này đang bị quá tải.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia 4-0, vững vàng ngôi đầu bảng G

Hiển Nguyễn |

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia với 4 bàn thắng cách biệt từ những pha lập công của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh trong hiệp hai. 

Đội tuyển Việt Nam không được phép chủ quan trước Indonesia

Hiển Nguyễn |

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tỏ ra thận trọng trước trận đấu với đối thủ Indonesia và nhấn mạnh rằng tuyển Việt Nam cần phải tập trung, cố gắng hết sức để giành 3 điểm trọn vẹn.

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia

PV |

Tối 5/6, Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập tại sân Shabab Al Ahli (UAE), chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia vào ngày 7/6 sắp tới với mục tiêu quyết thắng.

Thái Lan, Indonesia đẩy mạnh nhập khẩu vaccine từ Trung Quốc

Ngọc Quang-Đình Ánh-Hữu Chiến |

Thái Lan đã tiếp nhận thêm 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 từ Công ty Sinovac của Trung Quốc trong khi Indonesia cũng đang đàm phán với Sinovac để mua thêm 120 triệu liều.