Hàng trăm người Lào xin chứng nhận để được ở lại Thái Lan

Tổng hợp |

Hàng trăm công dân Lào xếp hàng chờ đợi trước lãnh sự quán Lào tại tỉnh Khonkaen, đông bắc Thái Lan để xin chứng nhận trước khi được gia hạn thị thực lưu trú tại nước này.

Việc này diễn ra trong bối cảnh hiệu lực của chính sách hỗ trợ về lưu trú của chính phủ Thái Lan đối với người nước ngoài sẽ kết thúc vào 26/9, sau khi được áp dụng kể từ đầu tháng 7 vừa qua.

 

Ngoài hàng chục nghìn người quyết định trở về nước trong vài tháng qua, nhiều công dân Lào vẫn ở lại Thái Lan với nhiều lý do, dẫn đến việc phải tiếp tục xin cấp thị thực để tiếp tục được ở lại nước này, trong đó có nhiều người lao động.

Theo quy định, để đảm bảo lưu trú hợp pháp, công dân Lào cần xin giấy chứng nhận đặc biệt từ Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Lào trước khi xin gia hạn thị thực (visa) với nhà chức trách Thái Lan.

Cũng theo tỉnh trưởng Khonkaen Somsak Jangtrakun, cơ quan quản lý người nước ngoài đang tiếp nhận hơn 300 đơn gia hạn thị thực mỗi ngày trong bối cảnh các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 của Thái Lan vẫn đang được áp dụng nghiêm ngặt.

Hiện, biên giới Lào và các nước láng giềng, bao gồm cả Thái Lan đang tiếp tục bị đóng cửa kể từ tháng 4 để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi ngày, Lào cũng tiếp nhận hàng trăm công dân của mình trở về nước do các ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19.

Bên cạnh đó, trong một vài tháng trở lại đây, nhiều lao động Lào nhận thấy tình hình dịch lắng xuống, đã tìm cách trở lại tìm kiếm việc làm ở Thái Lan một cách trái phép trong nỗ lực vượt qua suy thoái kinh tế gia đình.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Xây dựng Quảng Trị trở thành điểm dừng chân lý tưởng

Mai Trang – Minh Dương |

Từ khi tổ chức Đại hội lần thứ I vào năm 2010 cho đến nay, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị đã có một nhiệm kỳ hoạt động đầy nỗ lực, tạo điều kiện để các hội viên thuộc các lĩnh vực dịch vụ thường xuyên liên kết hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh; cầu nối với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch, liên kết với du lịch các tỉnh bạn. Trong bối cảnh mới, nhất là khi dịch COVID - 19 đang diễn ra trên toàn cầu đặt ra cho các thành viên Hiệp hội những thách thức không nhỏ và cần có giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của du lịch trong những năm tiếp theo.

Nhà hoạt động Hoàng Chi Phong đã bị bắt

Thanh Mai |

Ngày 23/9, tòa án ở Hong Kong cũng đã bác bỏ đơn khiếu nại của Hoàng Chi Phong vì sai thủ tục.

Khủng hoảng chính trị Thái Lan chưa có hồi kết

Thanh Bình |

Ngày 20-9-2020 tại Bangkok, Thái Lan, hàng chục nghìn người biểu tình đã hô vang khẩu hiệu kêu gọi cải tổ hoàng gia, loại ông Prayuth Chan-ocha, một cựu lãnh đạo đảo chính, khỏi vị trí Thủ tướng hiện thời.

Đà Nẵng hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia

PV |

Sáng 22-9, Sở Ngoại vụ và Đại học Đà Nẵng tổ chức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia theo chương trình học bổng do UBND thành phố cung cấp.